Đấu Malaysia, ĐT Việt Nam kỳ vọng sức sống mới từ “những cánh chim lạ”

22:43 Thứ hai 23/09/2019

TinTheThao.com.vnLần đầu tiên HLV Park Hang-seo triệu tập 33 tuyển thủ chuẩn bị cho 2 trận cầu then chốt gặp Malaysia, Indonesia. NHM có cơ sở để đặt niềm tin vào “những dòng máu mới”.

Có thể nói VFF và HLV Park Hang-seo đã có sự đồng thuận về 2 trận đấu quan trọng chạm trán Malaysia và Indonesia. Không phải ngẫu nhiên mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam dời lịch thi đấu V-League để đội tuyển quốc gia có gần 3 tuần “luyện công” cho vòng loại World Cup 2022.

Rõ ràng với 33 tuyển thủ trong danh sách sơ bộ, “phù thủy” Park Hang-seo sẽ có nhiều lựa chọn và rộng cửa với những con tính về chiến thuật. Quãng thời gian 17 ngày hội quân cũng đủ để các tuyển thủ của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn hồi phục thể lực, đạt trạng thái hoàn hảo nhất đấu Malaysia và Indonesia.

 - Bóng Đá

Thầy Park sẽ có những con tính hợp lý để hy vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước Malaysia. Ảnh: VFF.

Có nhiều lý do để lạc quan về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam. Đầu tiên là hàng tấn công – mối lo thường trực của HLV Park Hang-seo. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đợt này triệu tập những tiền đạo hay và phù hợp nhất với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân, với nền tảng kỹ chiến thuật được đào tạo từ Cộng hòa Séc, hứa hẹn sẽ là nhân tố X của thầy Park.

Trong số 3 tiền đạo cắm ở lần hội quân này gồm Nguyễn Anh Đức, Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân, cầu thủ đang khoác áo Than Quảng Ninh là người hoàn toàn sung sức và đạt phong độ ghi bàn cao – 8 lần phá lưới đối phương, nằm trong Top vua phá lưới nội V-League. Nên nhớ Mạc Hồng Quân không phải là gương mặt “mới toanh” trên hàng tấn công đội tuyển quốc gia. Anh từng khoác áo U23 và đội tuyển Việt Nam trước đây.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác là sự cân bằng cũng như sức trẻ, tốc độ trong các đợt tấn công. Với Võ Huy Toàn, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn có một “cơn lốc đường biên” bên cánh trái. Nếu HLV Park Hang-seo chọn cầu thủ của Đà Nẵng khi gút danh sách 23 tuyển thủ, Rồng Vàng sẽ sở hữu 2 tiền đạo cánh cực kỳ lợi hại: Nguyễn Văn Toàn, Võ Huy Toàn. Cặp song Toàn này đảm bảo sự đa dạng, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây đột biến trong những đường phản công nhanh như chớp.

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam sẽ tận hưởng niềm vui chiến thắng trận gặp Malaysia vào ngày 10/10? Ảnh: VFF.

Một nét nổi bật của lần tập trung này là 2 cánh nơi hàng thủ. Bên cạnh Vũ Văn Thanh, Nguyễn Trọng Hoàng, Đoàn Văn Hậu, thầy Park sẽ thử nghiệm người cũ Phạm Xuân Mạnh, các tân binh Nguyễn Công Thành, Tô Văn Vũ, A Hoàng… Sức trẻ và khát khao cống hiến của “những cánh chim lạ” này sẽ giúp HLV Park Hang-seo có thêm nhiều lựa chọn để thực hiện các con tính về chiến thuật trước Malaysia.

Việc thầy Park triệu tập “những cánh chim lạ” sẽ tạo nên sức sống mới cho đội tuyển Việt Nam. Con tính này không chỉ tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh, làm mới lối chơi mà còn xây dựng lực lượng kế thừa cho các đợt trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo hứa hẹn: "Các "bài tủ" của đội tuyển Việt Nam cũng đã được đối phương nhận diện rõ ràng nên tôi đang suy nghĩ xem chúng ta sẽ thi đấu thế nào. Đương nhiên, không thể thay đổi hoàn toàn được nhưng sẽ cố gắng có những sự thay đổi tốt nhất để đối phương gặp hỗn loạn"

Tiểu Phương | 21:20 23/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục