Đâu là yếu tố quyết định giúp Bravo cập bến Man City?

17:56 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnMới đây, thủ thành Claudio Bravo đã có những chia sẻ thật lòng về quyết định gia nhập Manchester City trong mùa Hè vừa qua.

bravo-chon-man-city-1

Bravo chọn Man City vì phù hợp vơi triết lý chơi bóng. Ảnh: Internet. 

Theo đó, Bravo tỏ ra vui mừng khi biết mình không chỉ đóng vai trò thủ môn đơn thuần dưới thời Pep Guardiola. Chia sẻ với báo giới trước trận gặp Celtic tại lượt trận thứ 2 Champions League, thủ thành 33 tuổi này cho biết: "Chủ yếu tôi quyết định gia nhập đội bóng này là vì phù hợp với triết lý và phong cách chơi bóng, và tôi cũng muốn là một phần tại đây.

Tôi bị hấp dẫn bởi thực tế có thể tôi đóng vai trò nhiều hơn chỉ là một thủ thành đơn thuần. Ở đây, tôi có thể khởi đầu cho một đợt lên bóng của Man City."

Để có được Bravo, Pep đã thẳng tay loại bỏ thủ thành số 1 trước đó của Man City là Joe Hart. Thủ thành tuyển Anh đã bật bãi sang thi đấu cho Torino theo dạng cho mượn vì không phù hợp với triết lý mới của CLB.

Thực tế, Bravo là thủ thành có khả năng chơi bóng bằng chân tốt hơn Joe Hart rất nhiều. Bản thân Pep cũng muốn sở hữu một thủ thành như vậy trong đội như cái cách ông ấy từng làm việc với Victor Valdes (Barcelona) và Manuel Neuer (Bayern Munich). Ngoài ra, HLV người TBN luôn khuyến khích các học trò triển khai lối chơi từ phần sân nhà, trong đó thủ môn đóng vai trò rất quan trọng.

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 17:40 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục