Đâu là những yếu tố còn thiếu để Manchester United trở lại thời kỳ đỉnh cao

19:27 Thứ năm 17/01/2019

Chuỗi trận thăng hoa của Manchester United dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch Tottenham Hotspur ngay tại Wembley đã là lần thứ sáu liên tiếp quỷ đỏ giành trọn 3 điểm sau khi sa thải HLV Jose Mourinho.

Dưới bàn tay của sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ, Quỷ đỏ đã lột xác hoàn toàn, cả về lối chơi và kết quả. Họ trình diễn một thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả nhưng không kém phần chắc chắn. Hình ảnh của một đội bóng bất khả chiến bại thời Sir Alex Ferguson bỗng dưng được tái hiện. Thế nhưng trên thực tế, liệu đội hình của chiến lược gia người Na Uy đã hội tụ đầy đủ tất cả các yếu tố để trở lại thời kỳ đỉnh cao?

 - Bóng Đá

 MU dưới thời Solskjaer vẫn còn thiếu nhiều yếu tố để trở lại thời kỳ đỉnh cao.

Các nhân tố đẳng cấp

Có thể nhận ra, đội hình Manchester United hiện tại là sự kết hợp rất hài hòa giữa các yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Thế nhưng ngoài thủ thành David De Gea, tiền vệ Paul Pogba – Nemanja Matic, tiền đạo Alexis Sanchez, tập thể ấy lại chưa có bất kỳ một cầu thủ nào có thể vươn đến tầm của một ngôi sao lớn. Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard, Diogo Dalot,… xuất sắc nhưng chỉ dành cho tương lai, trong khi những Juan Mata, Ander Herrera,… trận mờ trận tỏ, đa phần chỉ thi đấu ở mức tròn vai và không duy trì được sự ổn định về mặt phong độ.

 - Bóng Đá

 Không có nhiều nhân tố đẳng cấp như Paul Pogba.

Điều này khác hẳn với thời kỳ của Sir Alex, khi trong đội hình quỷ đỏ sở hữu hàng loạt các hảo thủ đẳng cấp thế giới như Eric Cantona, Ryan Giggs, Paul Scholes, David Beckham, Peter Schmeichel, Rio Ferdinand, Gary Neville,…

Hiện tại, Manchester United vẫn đang thăng hoa dựa vào nguồn cảm hứng đến từ Paul Pogba và David De Gea, nhưng sẽ không có gì có thể đảm bảo các cầu thủ trụ cột này có thể duy trì được phong độ ấn tượng đó cho đến hết mùa giải. Ban Lãnh đạo câu lạc bộ và thuyền trưởng tạm thời Ole Gunnar Solskjaer nên bàn bạc để nhanh chóng mang về Old Trafford các nhân tố đẳng cấp, nếu không mục tiêu đưa quỷ đỏ trở lại với thời kỳ hoàng kim sẽ không bao giờ có thể thực hiện được. 

Giành các danh hiệu lớn

Manchester United là câu lạc bộ vĩ đại nhất nước Anh, sự vĩ đại đó không đơn thuần chỉ đến từ vị thế, phong cách chơi bóng, mà nó còn thể hiện ở số danh hiệu mà đội bóng này đã giành được. Trong suốt chiều dài lịch sử, quỷ đỏ đã giành được tổng cộng 66 danh hiệu chính thức, trong đó nổi bật nhất là 20 danh hiệu vô địch quốc gia, 03 Champions League, 01 siêu cúp Châu Âu, 01 cúp thế giới các câu lạc bộ và 01 cúp liên lục địa.

 - Bóng Đá

 MU cần chinh phục được các danh hiệu lớn.

Dẫu vậy đã sáu năm trôi qua, kể từ thời điểm họ đăng quang Premier League mùa bóng 2012/2013, phòng truyền thống của quỷ đỏ vẫn chưa đón nhận thêm bất kỳ một danh hiệu lớn nào, ngoài chiếc cúp Europa League (đấu trường hạng hai) mùa bóng 2016/2017.

Các cổ động viên quỷ đỏ đã từng chế giễu Arsenal và Liverpool khi hai câu lạc bộ này đã trải qua một quãng thời gian khá dài mà không thể giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào. Thế nhưng, giờ đây đội bóng của họ cũng đang rơi vào tình cảnh tương tự.

Ole Gunnar Solskjaer đang làm tốt công việc của mình khi ông dần giúp đội bóng đi vào đúng quỹ đạo. Nhưng chừng ấy vẫn là chưa đủ, Quỷ đỏ cần danh hiệu để chứng tỏ sự trở lại, không phải FA cup mà phải là Champions League hay Premier League, đó mới là những yếu tố cần và đủ để có thể tái hiện lại thời kỳ hoàng kim.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:30 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục