Đâu là những đội bóng khởi đầu mạnh mẽ nhất ở Premier League?

18:30 Thứ sáu 28/09/2018

TinTheThao.com.vnLiverpool và Chelsea đang là những đội bóng có khởi đầu khá ấn tượng tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, trong quá khứ, đâu là những đội bóng xuất phát tốt nhất?

1. Newcastle (1994/95)

Thật trùng hợp, Liverpool chính là đội đã chấm dứt 6 trận toàn thắng của Newcastle cách đây hơn hai thập kỉ.

Khi đó, Chích chòe đã khởi đầu mùa giải cực kì ấn tượng với 22 bàn thắng chỉ trong 6 vòng đấu và mãi đến tháng 10, Newcastle mới nhận thất bại đầu tiên. Man Utd khi đó đã hạ gục đội bóng của Kevin Keegan với tỉ số 2-0. 

Đáng tiếc, Newcastle dần hụt hơi sau đó và kết thúc mùa giải 1994/95 với vị trí thứ 6 chung cuộc. Đội bóng năm đó đăng quang là Blackburn Rovers của Alan Shearer. 

2. Chelsea (2005/06)

Đâu là những đội bóng khởi đầu mạnh mẽ nhất ở Premier League? - Bóng Đá

 Chelsea của Mourinho xây dựng năm đó quả thật rất đáng nể. 

Thăng hoa sau một chức vô địch, Chelsea của Jose Mourinho đã chơi cực hay ở mùa giải 2005/06. Họ có liền 9 chiến thắng liên tiếp. Nổ súng tổng cộng 23 lần và chỉ để lọt lưới 3 bàn. 

Hai bản hợp đồng mới vào thời điểm đó là Michael Essien và Shaun Wright-Phillips đã giúp The Blues có thêm chiều sâu trong đội hình. Cứ thế, Chelsea băng băng đến đích mà không gặp quá nhiều trở ngại. Họ bỏ cách đối thủ Man Utd tới 8 điểm trên BXH tổng. 

3. Chelsea (2009/10)

Đâu là những đội bóng khởi đầu mạnh mẽ nhất ở Premier League? - Bóng Đá

 Sau sai lầm này, Ovrebo đã buộc phải giải nghệ. 

Một lần nữa, cái tên Chelsea lại được nhắc đến ở mùa bóng 2009/10. HLV Carlo Ancelotti trong lần chân ướt chân ráo đến Anh đã có mạch 6 trận thắng liên tiếp. Đối với một tân HLV Premier League, nó là một kỉ lục mãi đến sau này Pep Guardiola mới san bằng. 

Đây cũng là mùa giải để lại cho CĐV Chelsea nhiều tiếc nuối nhất. Họ vô địch với 1 điểm nhỉnh hơn so với Man Utd, đánh bại Portsmouth ở trận Chung kết FA Cup, nhưng lại dừng chân ở Bán kết Champions League bởi tiếng còi "méo" của trọng tài Ovrebo.

Dẫu sao, an ủi cho Ancelotti là Chelsea của ông đã ghi tới 103 bàn thắng ở Premier League năm đó. Tính ra, Chelsea của Ancelotti chính là đế chế tiệm cận gần nhất đến thứ bóng đá sexy mà ông chủ Abramovich muốn. 

4. Manchester City (2016/17)

Đâu là những đội bóng khởi đầu mạnh mẽ nhất ở Premier League? - Bóng Đá

 Man City cũng có 6 chiến thắng liên tiếp khi Pep mới đến dẫn dắt. 

Dĩ nhiên, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Man City đình đám ở mùa giải vừa qua. Với một dàn cầu thủ chất lượng, Pep Guardiola đã giúp The Citizens có một khởi đầu như mơ. Họ thắng 6 trận liên tiếp và chỉ gục ngã 0-2 trước đối thủ khó chịu Tottenham. 

Tuy nhiên, đến giai đoạn Giáng sinh năm mới, Man City lại hụt hơi. Họ thua 4 trong tổng số 8 trận ở giai đoạn này và bị Chelsea bỏ xa đến 15 điểm khi mùa giải kết thúc. Sau thất bại đó, Pep đã rút ra được khá nhiều bài học và trở lại mạnh mẽ ở mùa giải 2017/18. 

Những bàn thắng đẹp của Chelsea mùa giải 2005/06: 

Ngọa Long | 15:05 28/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục