Đâu là mục tiêu của Arsenal sau cú sốc Europa League?

18:45 Thứ bảy 29/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCon đường trở lại sân chơi Champions League của Pháo thủ trở nên hẹp hơn.

Arsenal nhận cú sốc cực lớn khi họ bị Olympiakos loại khỏi Europa League. Đấu trường này rất quan trọng với Pháo thủ bởi đây được xem là con đường tắt để trở lại giải đấu danh giá Champions League. Mục tiêu khả dĩ đã thất bại, vậy phần còn lại của mùa giải, Mikel Arteta cùng các học trò sẽ phấn đấu vì điều gì?

Dồn sức cho FA Cup

Để tránh khỏi một mùa giải trắng tay, hy vọng duy nhất của Arsenal chính là FA Cup. Pháo thủ lọt vào vòng 5 của giải đấu này, và họ chỉ phải gặp Portsmouth. Dĩ nhiên đội bóng thành London được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đại diện đang chơi tại League One.

 - Bóng Đá

 Arsenal còn FA Cup để phấn đấu.

Nhưng ngay cả khi Arsenal vượt qua Portsmouth, không dễ để họ có thể chinh phục chức vô địch. Manchester City, Leicester, Tottenham, Manchester United và Sheffield United vẫn còn góp mặt tại giải đấu này. Xét về sức mạnh của những đấu thủ, có lẽ vô địch Europa League còn dễ dàng hơn.

Tiếp tục chiến đấu cho vị trí trong top 4

Cuộc chiến top 4 đang ngày trở nên khó khăn hơn với Arsenal. Hiện họ chỉ kém vị trí thứ 4 của Chelsea 7 điểm, nghĩa là mục tiêu lọt vào top tham dự Champions League vẫn còn nằm trong khả năng của Pháo thủ.

Ngoài ra án phạt cấm tham dự cúp châu Âu mà Man City mới nhận từ UEFA cũng mở ra cơ hội cho đội chủ sân Emirates. Họ chỉ cần xếp thứ 5 cũng đủ điều kiện trở lại Champions League. Tuy nhiên phần còn lại của mùa giải, Arsenal sẽ đụng độ rất nhiều đối thủ mạnh là Man City, Tottenham, Liverpool, bên cạnh đó là Wolves và Leicester City.

Giải quyết vấn đề hợp đồng với các trụ cột

Arsenal có thể khiến Pierre-Emerick Aubameyang gia hạn hợp đồng không? Đó là một trong những câu hỏi lớn nhất cần được giải đáp trước mùa Hè. Chân sút số một của Pháo thủ chỉ còn chưa đầy 18 tháng trong hợp đồng hiện tại và đang được rất nhiều đội bóng lớn chèo kéo.

 - Bóng Đá

Aubameyang đang để ngỏ tương lai. 

Với Mesut Ozil, Shkodran Mustafi, David Luiz và Sokratis Papastathopoulos cũng bước vào 18 tháng cuối cùng tương tự như Aubameyang. Alexander Lacazette sẽ hết hạn hợp đồng vào Hè 2022. BLĐ Arsenal buộc phải cân nhắc và đưa ra phương án nếu muốn giữ chân những cái tên trên.

Một cầu thủ khác cũng bước vào 18 tháng cuối cùng của hợp đồng là Bukayo Saka. Những gì ngôi sao 18 tuổi đang thể hiện ở mùa giải năm nay là hết sức tuyệt vời, không lạ gì khi Saka đang bị hàng loạt ông lớn để ý. Để xây dựng một thế hệ tài năng cho tương lai, Pháo thủ buộc phải giữ chân Saka.

Lên kế hoạch cho mùa Hè

Lối chơi của Pháo thủ trở nên khởi sắc hơn kể từ khi Mikel Arteta lên nắm quyền. Tuy nhiên để triết lý của HLV người Tây Ban Nha phát huy hiệu quả, ông cần những bản hợp đồng chất lượng hơn. TTCN mùa Hè là cơ hội để Arrteta đưa về những cái tên phù hợp với lối chơi ông muốn xây dựng.

Những bàn thắng đẹp của Messi trên SVĐ Bernabeu

Endo | 17:47 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục