Đâu là đội hình tối ưu để Man United đấu với Brugge?

22:16 Thứ năm 27/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnSự trở lại của nhiều trụ cột, tinh thần lên cao và lợi thế sân nhà, Manchester United được cho là sẽ không gặp nhiều khó khăn khi đón tiếp Club Brugge tại Old Trafford.

Cho đến lúc này, ngoài trường hợp Marcus Rashford và Paul Pogba thì HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có trong tay những quân bài gần như tốt nhất của mình. Và trong trận đấu quan trọng với Club Brugge trên sên nhà thì chiến lược gia người Na Uy nên dùng sơ đồ nào để đối phó với đại diện của Bỉ?

Cần phải nói thêm với tỷ số hòa 1 - 1 ở lượt đi thì chỉ cần một kết quả hòa 0 - 0 cũng có thể giúp thầy trò Solsa đi tiếp. Cho nên yêu cầu đầu tiên phải là an toàn. Còn nhớ ở trận đấu với Watford vừa qua, dù đối thủ chỉ là đội đang đứng áp chót bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhưng cặp trung vệ Harry Maguire và Victor Lindelof đã thi đấu không tốt khiến CĐV liên tục thót tim. Vậy tại sao không dùng thêm Eric Bailly để tạo thành bộ ba chắn trước khung thành Sergio Romero - người vốn được chọn bắt chính tại UEFA Europa League. Đó là thành phần đầu tiên trong sơ đồ 3 - 4 - 1 - 2.

 - Bóng Đá

Eric Bailly sẽ cùng bộ đôi này tạo nên hàng phòng ngự 3 người?

Còn nhớ trong trận thắng Chelsea 2 - 0 ngay tại Stamford Bridge cách đây không lâu thì Man United cũng thi đấu với sơ đồ này. Với Bailly - Maguire - Lindelof hỗ trợ cho nhau thì lớp phòng ngự này xem ra khá an toàn bởi sự máu lửa của Bailly và Lindelof sẽ bổ sung cho chất đầu óc nơi Maguire, còn sự xoay trở chậm của cựu ngôi sao Leicester City có thể nhờ hai đồng đội kia bù lại.

Trong 4 tiền vệ thì Scott McTominay - Fred chắc chắn phải được chọn để đảm bảo khống chế tuyến giữa đồng thời họ cũng là chốt chặn ngay từ giữa sân giúp giảm sức ép cho hàng phòng ngự. Với hai bộ đôi này thì Manchester United như có thêm một vách ngăn khiến đối phương càng khó tiếp cận khung thành Quỷ đỏ. Hai bên cánh, theo thông thường Solsa sẽ chọn Luke Shaw và Aaron Wan Bissaka. Nhưng mạo hiểm hơn ông có thể tin dùng cặp Daniel James - Brandon Williams. Cả 4 người này đều xông xáo, nhiệt tình và có ưu điểm riêng biệt nên Solskjaer sẽ có nhiều phương án lựa chọn.

 - Bóng Đá

Cặp bài trùng Fred - McTominay sẽ lại chơi cùng nhau.

Vị trí kiến tạo không ai khác hơn là Bruno Fernandes khi ngôi sao người Bồ Đào Nha có sự hòa nhập rất nhanh cùng CLB mới, đã có bàn thắng đầu tiên và tạo ra rất nhiều cơ hội cho đồng đội. Với McTominay - Fred yểm trợ phía sau thì anh có thể thoải mái phô diễn khả năng chuyền bóng siêu hạng của mình.

Trên cùng, Anthony Martial đã ghi bàn trong ba trận gần nhất nên xứng đáng được chọn đầu tiên. Người đá cặp với anh có thể là một Daniel James đầy tốc độ, một Mason Greenwood quyết đoán bản lĩnh hay một Odion Ighalo còn là ẩn số.

 - Bóng Đá

Martial và Fernandes đang chơi rất ăn ý.

Lợi thế của sơ đồ này là có đông cầu thủ phòng ngự trước khung thành chia thành hai lớp để đảm bảo an toàn trước tiên. Tuy nhiên với 3 cầu thủ tấn công tuyến trên cùng hai bên cánh có những cầu thủ tấn công khá tốt thì khả năng bắn phá cũng không tệ chút nào. Hãy chờ xem thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ trình diễn ra sao trước khán giả nhà ở đấu trường mà họ cũng kỳ vọng rất cao như Europa League.

Cát Tường | 21:46 27/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục