Đâu là đội hình mạnh nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại?

00:37 Thứ ba 11/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMặc dù đội tuyển Anh đã giành vị trí thứ ba chung cuộc ở UEFA Nations League, vẫn còn đó rất nhiều vấn đề chờ huấn luyện viên Gareth Southgate giải quyết.

Thủ môn: Không ai ngoài Jordan Pickford

Jordan Pickford đã có một mùa giải không thực sự tốt với Everton, điều này làm người ta nghi ngờ về vị trí số một trong khung gỗ Tam sư của anh. Nhưng qua loạt đá luân lưu với Thụy Sĩ, Pickford đã tự khẳng định bản thân xứng đáng thế nào với sự kỳ vọng của Gareth Southgate.

Mặc dù còn đó Jack Butland và Tom Heaton, nhưng với phong độ ổn định của mình thì sẽ không ngạc nhiên khi Pickford vẫn là thủ thành của tuyển Anh trong nhiều năm nữa.

Đâu là đội hình mạnh nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại? - Bóng Đá

 Pickford vẫn là điểm tựa vững chắc cho tuyển Anh

Hậu vệ: Chỉ có Arnold chắc suất

Qua loạt trận ở Nations League, có lẽ Southgate đã tìm ra vấn đề cần giải quyết ở vị trí trung vệ. John Stones mắc quá nhiều sai lầm trong trận gặp Hà Lan trong khi người đồng đội Joe Gomez lại thể hiện được đẳng cấp vượt bậc, và còn đó Harry Maguire đang được nhiều người Anh yêu thích.

Trong trận gặp Thuỵ Sĩ, Joe Gomez đã toả sáng với 47 đường chuyền chính xác trong hiệp một và đứng đầu về các chỉ số phòng ngự Người ta đang kỳ vọng vào cặp trung vệ Gomez và Maguire trong trận gặp Bulgaria sắp tới.

Đâu là đội hình mạnh nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại? - Bóng Đá

 John Stones đã mắc quá nhiều sai lầm trong trận bán kết Nations League

Ở vị trí hậu vệ cánh, chắc chắn Trent Alexander-Arnold sẽ trấn giữ hành lang bên phải với màn trình diễn xuất sắc của mình trước Thụy Sĩ. Bên cạnh đó những Kyle Walker, Aaron Wan-Bissaka hay Kieran Trippier vẫn là những phương án dự phòng chất lượng. Có ít sự lựa chọn hơn cho hậu vệ cánh trái với chỉ Ben Chilwell và Danny Rose. Tuy vẫn còn Luke Shaw nhưng cầu thủ của Manchester United phải nỗ lực nhiều hơn nữa để thuyết phục được Southgate.

Tiền vệ: Cần thêm những cái tên mới

Đội tuyển Anh đang thiếu một tiền vệ phòng ngự thực thụ, mẫu cầu thủ có thể vừa đánh chặn vừa phát động tấn công, đồng nghĩa với việc Declan Rice và Eric Dier vẫn sẽ là những lựa chọn của Southgate cho tới khi ông tìm được những cầu thủ hoàn toàn phù hợp.

Vị trí quan trọng nhất chắc chắn là tiền vệ trung tâm, nơi mà tuyển Anh đang thiếu một cầu thủ triển khai lối chơi, mà có lẽ vẫn do Jordan Henderson đảm nhiệm trong thời gian tới.

Đâu là đội hình mạnh nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại? - Bóng Đá

 Jordan Henderson không hội tụ đủ yếu tố của một tiền vệ kiến thiết

Ruben Loftus-Cheek là cầu thủ phù hợp nhất, nhưng lại gặp chấn thương và vắng mặt đến tháng 9. Điều này mở ra cơ hội cho James Maddison hay Mason Mount những cầu thủ đã gây ấn tượng mạnh trong mùa giải vừa qua. Jack Grealish của Aston Villa cũng sẽ là một lựa chọn khi anh sẽ được chơi ở Premier League thường xuyên mùa sau. Bên cạnh đó Southgate còn cần giải quyết bài toán mang tên Fabian Delph, phong độ của tiền vệ này đang bị đặt dấu hỏi sau loạt trận Nations League.

Tiền đạo: Kane, Sterling, và…..

Nếu không gặp thêm chấn thương nào thì chắc chắn Harry Kane sẽ góp mặt trong lượt trận vòng loại EURO sắp tới, vấn đề ở đây là tìm ra người đá cặp với anh.

Raheem Sterling đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong trận gặp Thuỵ Sĩ nhưng trong bối cảnh thiếu tiền đạo giỏi, cầu thủ của Manchester City có thể vẫn sẽ giữ một vị trí trên hàng công của Southgate.

Đâu là đội hình mạnh nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại? - Bóng Đá

 Sterling đã không đáp ứng được kỳ vọng của Gareth Southgate

Vị trí cuối cùng trong sơ đồ 4-3-3 yêu thích của huấn luyện viên Southgate vẫn còn trống. Rashford đã thể hiện tốt trong trận gặp Hà Lan, tuy nhiên tiền đạo này đang chấn thương.

Những sự lựa chọn khác đều là những gương mặt trẻ, bao gồm Callum Hudson-Odoi và Jadon Sancho. Nhưng cầu thủ của Chelsea cũng đang gặp phải chấn thương dài hạn và có thể nói Sancho là lựa chọn duy nhất của Southgate vào lúc này.

Đâu là đội hình mạnh nhất của tuyển Anh ở thời điểm hiện tại? - Bóng Đá

 Đây rất có thể là sơ đồ của đội tuyển Anh sắp tới.

Huỳnh Phong | 22:35 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục