Đâu là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam hiện tại?

20:17 Thứ bảy 17/11/2018

TinTheThao.com.vnToàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên, ghi 5 bàn và không để thủng lưới bàn nào, tuy nhiên không phải đội tuyển Việt Nam không có điểm yếu.

Nếu như ở trận ra quân cả Xuân Trường và Quang Hải đều được sử dụng ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ không gây bất ngờ bởi đội tuyển Lào bị đánh giá thấp hơn chúng ta rất nhiều thì ở trận tiếp đón Malaysia, HLV Park Hang Seo quyết định giữ nguyên sự lựa chọn này phần nào khiến NHM lo lắng.

Tuy đội tuyển Việt Nam có một thắng lợi hết sức thuyết phục nhưng những con số thống kê sau trận cũng hết sức đáng quan ngại. Đội tuyển của chúng ta chỉ kiểm soát bóng 36%, chênh lệch rất nhiều so với con số 64% của Malaysia. Vẫn biết dưới thời của HLV Park Hang Seo chưa bao giờ kiểm soát trận đấu là ưu tiên hàng đầu nhưng liệu điều này có giúp Việt Nam đánh bại những đối thủ khác ở các trận đấu quan trọng hơn.

 - Bóng Đá

 Quang Hải - Xuân Trường đang đảm nhiệm vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Sơ đồ 3 hậu vệ của thầy Park được sắp xếp và vận hành khá giống với số đồ 3 hậu vệ đã đưa Chelsea lên ngôi vô địch Premier League mùa 2016/2017. Điểm khác biệt rõ ràng giữa thầy Park và Antonio Conte chính là bộ đôi tiền vệ trung tâm. Nếu như Việt Nam sử dụng Xuân Trường và Quang Hải, những cầu thủ thiên về kỹ thuật thì Conte sử dụng N’Golo Kante và Nemanja Matic, những con “quái vật” khét tiếng của Ngoại hạng Anh.

Quan điểm của Conte hết sức rõ ràng: không để đối phương chiếm quyền kiểm soát khu trung tuyến, bộ đôi tiền vệ phải bọc lót cho hai wing-back khi dâng cao tấn công, đồng thời ngăn chặn những pha dứt điểm tuyến hai từ phía đối thủ. Đối với tuyển Việt Nam trong trận đấu vừa qua thì ngược lại, các hậu vệ phải bọc lót cho bộ đôi Quang Hải – Xuân Trường.

 - Bóng Đá

Việt Nam cần có đấu pháp khác trước đối thủ mạnh hơn. 

Rõ ràng Malaysia chưa phải là liều thuốc thử thực sự đối với đội tuyển Việt Nam. Sức ép từ hàng vạn khán giả tại Mỹ Đình còn khiến các cầu thủ đội khách mắc sai lầm ở những pha chuyền và khống chế bóng cơ bản chứ chưa nói đến việc phát huy được sức mạnh của họ. 2 chiến thắng, ghi 5 bàn và không để thủng lưới cho đến lúc này vẫn chưa đủ để đánh giá thực lực của đội tuyển của chúng ta nằm ở mức nào.

Còn nhớ ở trận Bán kết ASIAD 2018, khả năng đánh chặn kém ở trung tuyến của Đức Huy và Quang Hải đã bị Olympic Hàn Quốc khai thác triệt để. Đỗ Hùng Dũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương, HLV Park Hang Seo vẫn chỉ sử dụng anh một cách khá thận trọng để tiền vệ này lấy lại cảm giác bóng. Chắc chắn ông thầy người Hàn nhận thấy cần phải gia tăng chất thép cho khu trung tuyến, và hiện chỉ có Đỗ Hùng Dũng là cái tên giải quyết được vấn đề này. Ở những trận đánh quan trọng hơn, trước những đối thủ mạnh hơn, Quang Hải hoặc Xuân Trường sẽ phải hi sinh để mang lại sự cân bằng cho hàng tiền vệ.

Endo | 19:49 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục