Đâu là cặp tiền vệ tốt nhất của Man Utd mùa này?

18:31 Thứ bảy 17/08/2019

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer có không ít tiền vệ trung tâm để lựa chọn. Nhưng liệu đâu là cặp đôi tốt nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của vị HLV trẻ tuổi người Na-uy?

Man Utd đã có khởi đầu mùa bóng suôn sẻ, với chiến thắng 4-0 đầy bất ngờ trước Chelsea. Trong trận đấu mở màn, vị HLV người Na-uy đã chọn Paul Pogba và Scott McTominay án ngữ trước bộ tứ vệ.

 - Bóng Đá

 Pogba và McTominay là cặp tiền vệ trung tâm số 1 của Man Utd ở thời điểm hiện.

Tuy nhiên, bên cạnh Pogba và McTominay thì vẫn còn đó Fred, Andreas Pereira, Nemanja Matic, James Garner hay thậm chí Axel Tuanzebe - mỗi người một ưu điểm - để Solsa có thể cân nhắc.

Dù sao, đây cũng là cơn đau đầu dễ chịu của vị HLV trưởng Man Utd. Tùy theo từng đối thủ và diễn biến từng trận đấu, ông có thể chọn ra phương án tối ưu.

Chẳng hạn, nếu đụng Manchester City hay Liverpool, có lẽ sẽ hợp lý khi Solskjaer chọn Matic và McTominay đá thấp nhất, trong khi Pogba chơi như số 10. Điều này sẽ giúp cho đội bóng phòng ngự từ xa tốt hơn, kỷ luật hơn, giàu sức chiến đấu hơn ở trung tâm hàng tiền vệ, và ngôi sao người Pháp có thể tự do hoạt động để tạo ảnh hưởng đến hàng công.

Mặt khác, khi đối mặt với một đội như Burnley tại Old Trafford, Solskjaer có thể linh động bố trí cặp đôi khác. Cần biết rằng đội bóng của HLV Sean Dyche không định hướng kiểm soát bóng, nên có khả năng Man Utd sẽ làm chủ trận đấu, và điều quan trọng là họ phải có sự sáng tạo để phá vỡ hàng phòng ngự của đối phương. Trong một kịch bản như vậy, có lẽ cặp tiền vệ Pogba - Pereira sẽ đáng để thử nghiệm. Cặp đôi này phòng ngự không tốt lắm, nhưng sẽ làm tốt ở nhiệm vụ tấn công.

 - Bóng Đá

 Một đường chuyền xuyên tuyến của Pereira.

Dù sao thì sự cân bằng nên được ưu tiên hơn hết. Trong hầu hết các trường hợp, lí tưởng nhất là Solskjaer sẽ dùng một tiền vệ phòng ngự kết hợp với một tiền vệ có xu hướng tấn công. Khi đó, Pogba sẽ đảm nhận vai trò sáng tạo, còn Matic hoặc McTominay phải làm tròn nhiệm vụ từ xa.

Nếu United đã dẫn trước và muốn giữ vững cách biệt trong 30 phút còn lại, thì một cầu thủ cần cù khác có thể được thêm vào thay cho Pogba. Ngược lại, nếu United bị dẫn trước, họ có thể thay thế Matic hoặc McTominay bằng Pereira hoặc Fred để tăng cường sức tấn công.

Sau tất cả, với những gì Man Utd đã thể hiện trước Chelsea, Pogba và McTominay vẫn là 2 cái tên xứng đáng góp mặt ở một vài trận đấu tới.

(Theo M.E.N)

Tài năng đặc biệt của Paul Pogba:

Minh Tuấn | 17:03 17/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục