Đấu kiếm: Nguyễn Tiến Nhật bị loại

15:42 Thứ tư 01/08/2012

Dù đã thi đấu khá tốt trong khoảng những phút đầu tiên nhưng sau đó, Nguyễn Tiến Nhật đã không thể chống đỡ được nhữnng tình huống tấn công của Alimzhanov Elmir, đành chấp nhận thua chung cuộc 9/15.

Trong khi đối thủ hiện đang xếp hạng tư thế giới ở nội dung kiếm ba cạnh thì vị trí của Nguyễn Tiến Nhật chỉ là 230 cách xa một trời, một vực.

Nguyễn Tiến Nhật (trái) đã có một trận đấu đầy cố gắng. Ảnh: Getty

Thế nên, không có gì là khó hiểu khi tay kiếm người Kazakhstan được đánh giá cao hơn hẳn về cơ hội giành chiến thắng. Bước vào trận, Elimzhanov chủ động tấn đông và ghi điểm dẫn trước nhưng Nguyễn Tiến Nhật đã thi đấu khá tự tin và có nhiều những đường kiếm đáp trả trúng người đối phương.

Kết quả là sau hiệp thi đấu đầu tiên, điểm số giữa hai tay kiếm là cân bằng, 8/8.

Tuy nhiên, sang hiệp sau, Tiến Nhật để cho đối thủ lấn lướt và Elimzhanov liên tiếp có những tình huống ghi điểm chính xác. Trong khi Tiến Nhật chỉ có thêm 1 điểm ở hiệp này thì Elimzhanov đã kịp ghi thêm 7 điểm nữa và lên tới điểm thứ 15, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 15/9.

Dù phần thắng đã thuộc về tay kiếm người Kazakhstan nhưng với việc ghi tới được 9 điểm có thể thấy Tiến Nhật đã có một trận đấu đầy cố gắng.

Cùng lọt vào vòng 1/16 nội dung kiếm ba cạnh như Elimzhanov Elmir còn có các tay kiếm khác như Imre Geza (Hungary), Max Heizer (Thụy Sỹ)..

Các trận đấu của nội dung kiếm ba cạnh nam còn tiếp tục diễn ra cho tới cuối ngày thi đấu thứ 5 của Olympic London 2012.

Chi Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục