Đấu Inter Milan, Gennaro Gattuso cần chú ý những cái tên này

11:05 Chủ nhật 21/10/2018

Tâm điểm tại Serie A vào cuối tuần này sẽ là trận Derby della Madonnia giữa Inter Milan và AC Milan. Các milanista rất muốn đội bóng của mình vượt qua đối thủ cùng thành phố để tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng. Để làm được điều ấy, chắc chắn huấn luyện viên Gennaro Gattuso phải suy nghĩ rất nhiều, và khắc chế những cái tên được coi là mối hiểm họa đến từ đối thủ. Dưới đây là một vài gương mặt có thể sẽ khiến vị thuyền trưởng của Rossoneri cảm thấy rất đau đầu.

Mauro Icardi

Mauro Icardi chắc chắn là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Inter Milan. Mặc dù vẫn chưa thực sự có được phong độ đáng sợ như mùa giải trước, nhưng bản năng săn bàn đã bắt đầu quay trở lại với tiền đạo người Argentina. Qua sáu trận đấu gần nhất, anh đã ghi được năm bàn thắng, góp phần giúp Inter Milan duy trì chuỗi trận thăng hoa ở cả Serie A lẫn UEFA Champions League.

 - Bóng Đá

 Icardi đang tìm lại được bản năng săn bàn của một số 9 đáng sợ.

Cuối tuần này, Nerazzurri sẽ chạm trán AC Milan và Mauro Icardi sẽ rất quyết tâm để tiếp tục phong độ ấn tượng. Những pha xử lí lắt léo, đi bóng tốc độ, cùng khả năng hoạt động rộng, tung ra những miếng đánh bất ngờ của anh được dự báo sẽ đem đến nguy hiểm thường trực cho khung thành của Gianluigi Donnarumma.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ AC Milan cần phải đặc biệt chú ý nếu không muốn nếm trái đắng từ đội trưởng của Inter.

Huấn luyện viên Gennaro Gattuso cần phải yêu cầu các học trò của mình thi đấu tập trung nếu không muốn nếm trải sự cay đắng.

Ivan Perisic

Bên cạnh Mauro Icardi, Ivan Perisic cũng là mối đe dọa có thể khiến hàng phòng ngự của AC Milan phải chao đảo. Những pha xử lí bên hành lang cánh trái rồi tung ra đường tạt bóng chính xác là vũ khí lợi hại mà tiền đạo người Croatia đem lại. Ngoài ra, anh cũng có thể xâm nhập vòng cấm của Rossoneri đầy bất ngờ và chọn vị trí chính xác để đem về bàn thắng cho đội bóng của mình.

 - Bóng Đá

 Perisic là "mũi khoan hạng nặng" bên cánh trái của Nerazzurri.

Để khắc chế Ivan Perisic, huấn luyện viên Gennaro Gattuso sẽ phải cân nhắc lựa chọn một trong hai cái tên là Inagzio Abate và Davide Calabria. Cả hai đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Inagzio Abate có kinh nghiệm trong những trận cầu căng thẳng như Derby della Madonnia, nhưng gánh nặng tuổi tác khiến anh ngày càng chậm chạp. Davide Calabria còn trẻ, có nguồn năng lượng dồi dào, nhưng vì quá ham tấn công nên thường xuyên để lộ những sơ hở.

 - Bóng Đá

 Calabria sẽ phải rất nỗ lực trong việc theo kèm ngôi sao người Croatia.

Tâm lý chưa thực sự vững vàng của một cầu thủ trẻ cũng là một điểm yếu của chàng trai này. Quyết định cuối cùng vẫn thuộc về Gennaro Gattuso, nhưng lựa chọn ai để theo kèm Ivan Perisic cũng là một canh bạc.

Radja Nainggolan

Một cái tên nữa cũng có thể đem đến mối nguy hiểm cho AC Milan là Radja Nainggolan. Mặc dù mới cập bến Giuseppe Meazza trong mùa hè vừa qua, nhưng tiền vệ người Bỉ đã hòa nhập rất nhanh và trở thành gương mặt quan trọng của huấn luyện viên Luciano Spalletti. Sở hữu nguồn năng lượng dường như không bao giờ cạn, anh sẵn sàng lao lên từ phần sân nhà, tiến thẳng đến vùng cấm địa của đối thủ và khiến khung thành của Gianluigi Donnarumma bị đặt vào tình trạng báo động.

 - Bóng Đá

 Thể lực vô hạn cùng những cú sút xa trái phá là vũ khí của Nainggolan.

Bên cạnh đó, Radja Nainggolan còn sở hữu những cú sút xa rất căng, chính xác, thường không cho các thủ môn đối thủ cơ hội nào để cản phá. Chỉ cần để lộ ra một khoảng trống trước mặt tiền vệ này, là anh có thể tạo nên một bàn thắng tuyệt đẹp.

Trong đội hình của Inter Milan có rất nhiều cầu thủ luôn tích cực di chuyển như Mauro Icardi, Ivan Perisic, Keita Balde, nên huấn luyện viên Gennaro Gattuso cần chỉ đạo các học trò luôn giữ sự tỉnh táo để không phải mắc bẫy của đối thủ.

 - Bóng Đá

 HLV Gattuso sẽ phải có một chiến thuật hợp lý để ngăn chặn những mũi tên tấn công của Inter.

Trận Derby della Madonnia được dự báo sẽ rất khó khăn với AC Milan. Tuy nhiên, nếu huấn luyện viên Gennaro Gattuso biết cách giúp các học trò của mình thi đấu tập trung, không chủ quan, đội bóng của ông hoàn toàn có thể giành trọn ba điểm. Hi vọng rằng, Rossoneri sẽ có sự chuẩn bị thật tốt để đem đến niềm vui cho các tifosi của mình.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:37 21/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục