Đấu Indonesia: Tiếng vọng quá khứ và vận son của “phù thủy” Park

00:21 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnHLV Simon McMenemy của đội chủ nhà Indonesia đã vô tình nhắc lại thành tích dẫn dắt Philippines đả bại Việt Nam tại Mỹ Đình ở AFF Cup 2010.

Cái tên Việt Nam gợi lại cho HLV Simon McMenemy kỷ niệm đẹp trong sự nghiệp cầm quân. Tại AFF Cup 2010, vị thuyền trưởng người Scotland khi đó mới 32 tuổi dẫn dắt Philippines chạm trán đương kim vô địch AFF Cup, Việt Nam tại hiểm địa Mỹ Đình.

Khi đó đội tuyển Việt Nam dưới triều đại của “phù thủy” Henrique Calisto chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ. Nhưng chủ nhà đành bất lực trước lối chơi tử thủ và phất bóng dài phản công theo kiểu bóng đá Anh của đội khách. Từ 2 tình huống lên bóng sắc lẹm như vậy, Philippines hạ gục Việt Nam với tỷ số 2-0 nhờ Greatwich, James Younghusband.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Simon McMenemy vô tình nhắc lại chiến tích đá bại Việt Nam tại Mỹ Đình cách đây 9 năm. Nhưng Indonesia dĩ nhiên không phải là Philippines. Và ông Park Hang-seo cũng không phải là Henrique Calisto.

Quá khứ của vị thuyền trường McMenemy trước Việt Nam là cột mốc đáng tự hào. Mặc dù vậy, phong độ và đẳng cấp hiện tại mới là cơ sở phân định thắng thua trong trận Indonesia đụng độ Việt Nam. Mà trong thời điểm này mọi thứ dường như đang chống lại thầy trò ông McMenemy.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam đã sẵn sàng đả bại chủ nhà Indonesia. Ảnh VFF.

Cách đây 9 năm, thần may mắn đã đứng về phía vị thuyền trưởng người Scotland. Hiện tại “phù thủy” Park Hang-seo đang gặp vận son. Thực tế may mắn trong bóng đá cũng là một phần của thực lực. Ông Park sở hữu thành tích đối đầu rất đáng nể là bất bại, chưa thua 1 đội bóng nào tại khu vực Đông Nam Á. Chỉ trong năm 2019, U23 và đội tuyển Việt Nam đã 2 thắng, 1 hòa trước Thái Lan. Những kết quả ấn tượng này khiến cho đa phần người Thái đều tâm phục, khẩu phục trước Rồng Vàng.

Báo chí Indonesia trong những ngày này buộc phải “ăn mày dĩ vãng” nhắc lại sự vượt trội về thành tích đối đầu trước Việt Nam trong quá khứ. Dĩ nhiên con số thống kê không bao giờ nói dối. Nên nhớ người Thái từng mạnh miệng với vầng hào quang lịch sử trước mỗi lần chạm trán thầy trò HLV Park Hang-seo. Kết quả cuối cùng là đành cay đắng thừa nhận sự thật bóng đá Việt Nam đã là nhà vua mới của Đông Nam Á.

 - Bóng Đá

 Hải "con" sẽ lại thể hiện duyên ghi bàn, phá lưới Indonesia? Cre:AFC

Vận son của thầy trò HLV Park Hang-seo không phải từ trên trời rơi xuống. Những thành quả mà đội tuyển Việt Nam giành được hơn 2 năm qua đều phải trả giá rất đắt bằng máu, mồ hôi, nước mắt và hàng loạt chấn thương nặng của Trần Đình Trọng, Phan Văn Đức, Lương Xuân Trường...

Sau tất cả, thầy Park đã xây dựng Việt Nam thành một tập thể luôn khát khao chiến thắng và rất khó bị đánh bại. Dù đối thủ mạnh hay yếu, các tuyển thủ Rồng Vàng đều luôn ra sân với sự tự tin, tôn trọng đối phương và tất nhiên quyết giành trọn 3 điểm. Đây là cơ sở vững chắc để người hâm mộ đặt niềm tin vào một chiến thắng của Quang Hải và đồng đội trước Indonesia.

Gia Minh | 22:45 14/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục