Đấu Curacao, cơ hội nào cho Trọng Hoàng?

11:05 Thứ bảy 08/06/2019

TinTheThao.com.vnĐấu Curacao, cơ hội nào cho Trọng Hoàng?

Ở cuộc chạm trán với đội chủ nhà, các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất tốt và giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công trong những phút bù giờ của tiền đạo Anh Đức. Tấm vé chơi trận chung kết là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của “những chiến binh sao vàng” và trong đó không thể không nhắc đến vai trò của Nguyễn Trọng Hoàng. Dù phải bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn lượt đi nhưng cầu thủ người Nghệ An vẫn giữ được phong độ, nguồn thể lực sung mãn để liên tục lên công về thủ, gây khó khăn cho đối phương ở hành lang cánh phải.

Đấu Curacao, cơ hội nào cho Trọng Hoàng? - Bóng Đá

 Trọng Hoàng đã chơi rất tốt trước Thái Lan.

Liệu rằng Trọng Hoàng có tiếp tục được thầy Park tin tưởng ở trận gặp Curacao sắp tới? Điều này hoàn toàn có thể. Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận chung kết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã khẳng định: “Các cầu thủ Bình Dương và Hà Nội sẽ còn phải thi đấu tại AFC Cup. Ngoài ra họ còn phải chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Tôi, với tư cách của 1 HLV trưởng, cần phải có nghĩa vụ bảo vệ và hỗ trợ cho họ không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn ở câu lạc bộ. Chúng tôi biết rằng khi vào đến trận chung kết, cơ quan ngôn luận, báo chí và người dân đều rất mong muốn đội tuyển giành chức vô địch. Tuy nhiên, tôi cũng cần suy nghĩ đến việc giữ gìn cho các cầu thủ. Đạt được cả 2 mục tiêu này là điều quá tốt. Kế hoạch trước mắt của tôi là những cầu thủ gặp chấn thương trong quá trình thi đấu vừa qua sẽ không được đưa vào đội hình xuất phát.

Dựa vào câu trả lời của HLV Park Hang-seo, cơ hội để Văn Thanh góp mặt trên sân là không cao, bởi anh mới chỉ quay trở lại thi đấu sau thời gian điều trị chấn thương và từng có vấn đề về bắp chân trước khi lên tập trung cùng đội tuyển. Về trường hợp của Trần Văn Kiên, mặc dù được thầy Park đánh giá rất cao, nhưng việc Hà Nội FC đang gặp khó tại V-League lại còn phải thi đấu tại AFC Cup chắc chắn sẽ khiến ông phải lưu tâm. Nhiều khả năng, chàng trai 23 tuổi sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị, như 1 phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực trong suốt thời gian qua. Để đảm bảo độ an toàn, Trọng Hoàng vẫn sẽ được ra sân ngay từ đầu, bởi anh vẫn còn 1 quãng nghỉ vừa đủ trước khi được thi đấu tại V-League cùng Viettel.

Đấu Curacao, cơ hội nào cho Trọng Hoàng? - Bóng Đá

 Với những nỗ lực không ngừng, Trần Văn Kiên cũng xứng đáng được trao cơ hội.

Ngoài ra, nếu nhìn vào lối chơi của Curacao, chúng ta có thể nhận ra họ rất mạnh về thể lực. Dù phải di chuyển 1 quãng đường dài để đến Thái Lan tham dự King’s Cup 2019 nhưng đại diện vùng CONCACAF vẫn không có dấu hiệu mệt mỏi và dễ dàng đánh bại Ấn Độ rồi chờ đợi đối thủ tiếp theo của mình. Xét về yếu tố này, Trọng Hoàng sẽ mang đến sự tin tưởng nhiều hơn bởi chúng ta đều biết rằng Hoàng “bò” có nguồn năng lượng dồi dào, lối chơi cán lướt được ví như Antonio Valencia của Việt Nam. Chiến thắng không phải là mục tiêu cao nhất của HLV Park Hang-seo nhưng khi đã vào đến trận chung kết thì chẳng ai nghĩ rằng mình sẽ thất bại khi tiếng còi khai cuộc còn chưa bắt đầu.

Sau tất cả, sẽ không có gì bất ngờ nếu cầu thủ người Nghệ An được vị chiến lược gia đến từ Hàn Quốc điền tên vào đội hình xuất phát. Nếu điều đó xảy ra, Văn Thanh hay Văn Kiên cũng không nên quá buồn vì đây chỉ là 1 giải đấu giao hữu và thầy Park chỉ muốn bảo vệ đôi chân của 2 cậu học trò này mà thôi.

Faro | 10:40 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục