Dẫu chỉ thu về 1 điểm, NHM Việt Nam vẫn nể phục ông Park ở những điểm này

21:13 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnMột chút kém duyên, một chút sai lầm của trọng tài đã khiến đội tuyển Việt Nam lần đầu bị chia điểm ở AFF Cup 2018. Dẫu sao, ngẫm ra đây cũng là một trận đấu thành công về mặt đấu pháp của ông Park Hang-seo.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu này với hành trang là hai trận toàn thắng. Ở ngày ra quân, dù thi đấu không quá hứng khởi, các chân sút áo đỏ vẫn có 3 lần làm tung lưới đội tuyển Lào.

Sau đó, ông Park đã bất ngờ chỉ đạo các cầu thủ Việt Nam chơi phòng ngự phản công trước Malaysia và thành quả là chiến thắng 2-0 thuyết phục trên sân Mỹ Đình cách đây 4 ngày. Tuy nhiên, việc Myanmar cũng có cùng 6 điểm và hiệu số +5 khiến Việt Nam buộc phải thận trọng, nhất là khi họ hành quân xa nhà.

Dẫu chỉ thu về 1 điểm, NHM Việt Nam vẫn nể phục ông Park ở những điểm này - Bóng Đá

 Việc Văn Đức đá cánh phải là một bất ngờ với NHM. 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Myanmar đã tận dụng triệt để lợi thế sân nhà để đánh phủ đầu Việt Nam, Ông Park đã lường trước điều này và yêu cầu tuyến tiền vệ lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó, Phan Văn Đức - cầu thủ giàu tốc độ bất ngờ được kéo xuống đá như một hậu vệ cánh.

Sự xuất hiện của Văn Đức đã phần nào làm bất ngờ hàng phòng ngự Myanmar. Anh cùng với Công Phương là hai cầu thủ tung ra nhiều cú sút nhất trong hiệp một. Đáng tiếc, nếu cú ra chân của Văn Đức không đập cột dọc, Việt Nam đã không phải căng sức đến vậy trong phần còn lại của trận đấu. 

Sang hiệp hai, ông Park tiếp tục chứng tỏ khả năng đọc trận đấu cực lẹ. Đầu tiên, ông rút Xuân Trường chơi có phần đuối sức và tung vào sân một Đỗ Hùng Dũng giàu sức chiến đấu. Kết quả, Việt Nam gần như hạn chế tối đa những đợt phản công của đội chủ nhà trong hiệp hai. 

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu phải kể đến tình huống thay người ở phút 76 của HLV Hàn Quốc. Văn Toàn lần đầu tiên được xỏ giày ra sân kể từ đầu giải. Có vẻ, hậu vệ Myanmar đã bất ngờ với phương án này. Họ chờ một cái tên khác như Đức Chinh hay Tiến Linh ở vị trí trung phong, nhưng cuối cùng, ông Park đã chơi tất tay khi tin tưởng vào sự lắt léo của Văn Toàn.

Dẫu chỉ thu về 1 điểm, NHM Việt Nam vẫn nể phục ông Park ở những điểm này - Bóng Đá

 Park Hang-seo tỏ ra lão luyện trong những sự thay đổi chiến thuật. 

Thực tế trên sân chứng minh, những tính toán của ông Park là không sai. Sự xuất hiện của Văn Toàn khiến hàng thủ Myanmar chao đảo. Anh thậm chí đã sút tung lưới đối thủ, nhưng trọng tài lại từ chối bàn thắng một cách khó hiểu khi cho rằng đó là pha bóng việt vị. 

Dẫu sao 1 điểm trong cuộc đụng độ này cũng giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp. Ở lượt đấu cuối, chỉ cần các chân sút áo đỏ thắng đậm Campuchia, Việt Nam sẽ cầm chắc ngôi nhất bảng. Trong khi đó, Myanmar phải tự quyết định số phận của mình bằng cuộc đối đầu trực tiếp với Malaysia.

Những pha xử lí bóng điêu luyện của Văn Toàn: 

Ngọa Long | 20:30 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục