Đâu chỉ Man Utd đau khổ? Arsenal cũng đang sở hữu một "Lingard" khác!

07:10 Thứ bảy 08/02/2020

TinTheThao.com.vnNhiều người hâm mộ Pháo thủ đang lo ngại tiền đạo Alexandre Lacazette sẽ đánh mất mình dưới thời Mikel Arteta...

Ở mùa giải năm nay, chỉ duy nhất đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang chơi thực sự ổn định tại Arsenal. Thậm chí, ngay cả thủ thành Bernd Leno vẫn có thời điểm mắc sai lầm khó tha thứ. Điều này nghĩa rằng, những người còn lại đều đánh mất phong độ và Alexandre Lacazette là một trong số đó.

Ngôi sao sinh năm 1991 dù không phải tiền đạo hạng A, nhưng vẫn cho thấy cái chất riêng của mình với kỹ năng giữ bóng tài tình cùng óc quan sát tuyệt vời. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Lyon hiện đang chơi rất kém dưới thời tân thuyền trưởng Mikel Arteta và nguy cơ bật bãi nếu tiếp tục duy trì sự tồi tệ này..

Vì sao Lacazette đang biến thành

Laca đang đánh mất mình ở Arsenal.

Trong 9 trận gần nhất kể từ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha lên nắm quyền, Lacazette chỉ có duy nhất một pha kiến tạo cho thủ quân lập công ở trận hòa Crystal Palace hôm 11/1 vừa qua. Còn lại, rõ ràng là nỗi thất vọng và nhiều khán giả đang thắc mắc về lý do tại sao anh sa sút nhanh đến vậy...

Khi huấn luyện viên Unai Emery còn tại vị, chúng ta có thể nghĩ đến trận derby bắc London (hôm 1/9/2019) - cuộc đụng độ lột tả hết phẩm chất của tiền đạo số 9. Thời điểm đó, Laca vẫn chơi ở vị trí trung tâm hàng công nhưng theo sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 như cách áp dụng của Arteta hiện nay.

Bản đồ nhiệt cho thấy rằng, chàng tiền đạo 28 tuổi đóng vai trò tối quan trọng trong việc tấn công. Bên cạnh đó, Auba sẽ dạt trái nhiều hơn nhưng họ vẫn có mối liên hệ mật thiết với nhau ở khu vực góc vòng cấm. Điều này trực tiếp tạo ra bàn rút ngắn tỉ số của chính Laca vào cuối hiệp thi đấu đầu tiên.

Vì sao Lacazette đang biến thành

 Chỉ đá hơn 60 phút, nhưng Laca vẫn cho thấy sự xuất sắc.

Nhưng bây giờ, chúng ta sẽ hiểu được sự khác biệt lớn về cách sử dụng số 9 của Arteta so với người tiền nhiệm, nếu nhìn vào màn trình diễn tiêu biểu trong thời gian qua - trận hòa Burnley (hôm 2/2/2020), nơi chứng kiến Laca chơi quá tệ hại vì phải di chuyển sâu và mất đi cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ.

Bản đồ nhiệt chứng minh rằng, ngôi sao sinh năm 1991 dù vẫn được quy hoạch cho vị trí trung tâm, nhưng anh thậm chí không xuất hiện trong vòng cấm đội chủ nhà nhiều như đồng đội Auba. Đa phần các đường chuyền đều ở khu vực giữa sân và khiến Laca trở nên mờ nhạt trong hầu hết thời gian thi đấu.

Vì sao Lacazette đang biến thành

 Laca thường xuyên phải lùi sâu hỗ trợ hàng tiền vệ và mất ảnh hưởng khi tấn công.

Thực trạng này đã diễn ra ở gần như tất cả những lần xuất hiện của cựu ngôi sao Lyon dưới thời Arteta và có vẻ không cải thiện theo hướng tích trong thời gian tới nếu biết rằng, chiến lược gia gốc Basque thực sự ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 với việc ưu tiên sự xuất hiện của Mesut Ozil ngay sau hàng tấn công.

Sẽ là hơi sớm để khẳng định Laca phải đào tẩu khỏi Arsenal để cứu vãn sự nghiệp, nhưng chúng ta có lý do lo sợ cầu thủ này đang trở thành một Jesse Lingard ở phía bắc London. Hy vọng, Arteta cùng ban huấn luyện Pháo thủ sẽ tìm ra hướng giải quyết trong thời gian tạm nghỉ của mùa giải.

Pepe và Guendouzi nói về thần tượng thời thơ ấu:

Trung Quân | 06:40 08/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục