Dấu chấm hết cho Sergio Busquets tại Barca?

17:55 Thứ sáu 13/11/2020

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Tây Ban Nha đang dần đánh mất niềm tin nơi HLV Ronald Koeman.

2 lần kể từ đầu mùa 2020/21, Sergio Busquets bị thay ra chỉ sau nửa giờ thi đấu. Điều đó xảy ra trong trận thắng Juventus tại Champions League và trận hòa 1-1 trước Alaves. Được xác định là điểm của của hàng tiền vệ, HLV Ronald Koeman đã không hề lưỡng lự bằng cách rút Busquets ra khỏi sân.

Cách đây không lâu, cùng với Lionel Messi và Gerard Pique, Busquets được xem là hạt nhân không thể thiếu của đội bóng xứ Catalunya. Anh được xem là “xương sống” của Barcelona trong hơn một thập kỷ vừa qua, thậm chí còn định nghĩa lại vị trí tiền vệ mỏ neo, nơi vốn được xem là dành cho những cầu thủ thể hình, thể lực và sức mạnh sung mãn.

 - Bóng Đá

 Busquets ngày càng sa sút.

Busquets không chỉ đơn thuần là thực hiện các pha tắc bóng hay che chắn cho hàng phòng ngự, anh còn lùi sâu ngang hàng với các trung vệ thực hiện việc luân chuyển bóng bên phần sân nhà, sau đó dâng cao hỗ trợ hàng tiền vệ điều tiết trận đấu hoặc phát động các tình huống tấn công. Thế nhưng trong năm 2020, người ta thấy Busquets suy giảm phong độ một cách rõ rệt, thậm chí là cả trước đó nữa.

Sự xuất hiện của HLV Koeman với sơ đồ 4-2-3-1, người ta kỳ vọng với Frenkie de Jong bên cạnh sẽ giúp Busquets san sẻ được gánh nặng. Lý thuyết là thế, nhưng thực tế thì ngược lại. Busi tỏ ra chậm chạp, để mất bóng nhiều hơn, thường xuyên tạo ra lỗ hổng để đối phương khai thác.

Trong khi đó Miralem Pjanic đang dần khẳng định anh phù hợp với hệ thống mà HLV Ronald Koeman xây dựng. Cựu sao Juventus phối hợp khá ăn ý với De Jong, có khả năng bao quát khu trung tuyến, tạo ra sự an tâm trước hàng phòng ngự, đồng thời sẵn sàng phát động tấn công từ sân nhà bằng những đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao.

 - Bóng Đá

Busquets không còn là chính mình. 

Điểm yếu của tiền vệ người Bosnia là anh chưa đạt được thể trạng hoàn hảo nhất, thế nên HLV Koeman chưa thể mạo hiểm sử dụng Pjanic một cách thường xuyên. Chiến lược gia người Hà Lan sẵn sàng thay đổi sơ đồ 4-3-3 truyền thống của Barca sang hệ thống 4-2-3-1 ưa thích của mình. Tầm ảnh hưởng của Busquets vì vậy đã giảm đi đáng kể. Với phong độ trồi sụt như hiện nay, khả năng tiền vệ người Tây Ban Nha phải thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị trong thời gian tới là rất cao. Có lẽ Busi nên chấp nhận làm vai trò hậu phương cho đến lúc treo giày, hoặc tìm một giải đấu ít sự cạnh tranh hơn để chơi bóng trong những năm tháng cuối cùng như Xavi, Iniesta đã làm.

Những trận đấu hay nhất của Barca tại các vòng tứ kết Champions League:

 
Endo | 16:57 13/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục