Đấu Cagliari, HLV Gennaro Gattuso dùng đội hình gần giống như cách đây 7 tháng

20:20 Thứ hai 17/09/2018

TinTheThao.com.vnCuối tuần qua, AC Milan có chuyến làm khách đầy khó khăn tại Sardegna Arena của Cagliari. Mặc dù được gặp một đối thủ yếu hơn, nhưng đội khách chỉ có thể giành được một điểm khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Sau trận đấu vẫn còn nhiều điều để bàn luận, trong đó có việc sắp xếp đội hình của huấn luyện viên Gennaro Gattuso.

Sau trận thắng AS Roma, các Milanista đã kì vọng rất nhiều vào đội bóng của mình. Họ hi vọng rằng AC Milan sẽ tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa, để vươn lên một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, mọi thứ lại trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Gonzalo Higuaín ghi bàn, AC Milan vẫn không thể có ba điểm ở Sardegna Arena.

Joao Pedro mở tỉ số cho Cagliari khi thời gian mới chỉ trôi qua được năm phút. Đội chủ nhà chủ động triển khai trận đấu theo cách mình muốn, nên Rossoneri gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến đầu hiệp hai, Gonzalo Higuain mới xuyên thủng mành lưới của Alessio Cragno để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà AC Milan có thể làm được và thầy trò ông Gennaro Gattuso đành rời sân với chỉ một điểm duy nhất.

Các Milanista chắc hẳn rất buồn vì kết quả trận đấu này. Nhưng họ càng buồn hơn khi nhìn vào lối chơi vô hồn và rời rạc mà Lucas Biglia cùng các đồng đội đã thể hiện. Có một sự thật ít ai ngờ đến, đó là việc huấn luyện viên Gennaro Gattuso đã không thay đổi quá nhiều về sơ đồ chiến thuật cũng như nhân sự trong đội hình xuất phát so với trận đấu với chính Cagliari tại Sardegna Arena cách đây gần tám tháng.

AC Milan vẫn ra sân với đội hình 4-3-3, và phần lớn những cái tên từng góp mặt trong trận đấu diễn ra vào ngày 21 tháng 1. Cụ thể, trấn giữ khung thành là thủ môn Gianluigi Donnarumma. Hàng hậu vệ bao gồm Davide Calabria, Alessio Romagnoli, Ricardo Rodriguez. Tuyến tiền vệ là sự xuất hiện của Giacomo Bonaventura, Lucas Biglia, Franck Kessie. Trên hàng công vẫn còn Hakan Calhanoglu và Suso.

Hai sự thay đổi duy nhất là Mateo Musacchio và Gonzalo Higuain. Nhưng đây đều là những sự thay đổi mang tính chất bắt buộc về mặt con người chứ không phải tạo nên dấu ấn mới về lối chơi. Gonzalo Higuain xuất hiện vì đẳng cấp của anh đã được khẳng định từ lâu, khi là một trong những trung phong hàng đầu tại mỗi đội bóng mà anh khoác áo. El Pipita nghiễm nhiên có một vị trí trong đội hình xuất phát của Rossoneri. Còn với Musacchio, việc anh được chơi bên cạnh Alessio Romagnoli là vì Leonardo Bonucci đã rời San Siro để trở về Juventus, còn tài năng triển vọng Matteo Caldara chưa thể thích nghi với đội bóng mới. Mùa giải trước, khi Bonucci còn là đội trưởng của AC Milan, vị trí của trung vệ người Argentina là trên băng ghế dự bị.

Một điều nữa khiến các Milanista cảm thấy khó hiểu, đó là việc huấn luyện viên Gennaro Gattuso không trọng dụng những tân binh mà mình có được trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Gonzalo Higuain là gương mặt duy nhất xuất hiện trong đội hình xuất phát ở cả ba trận đấu đầu tiên. Trong khi đó, Tiemoue Bakayoko, Diego Laxalt và Samu Castillejo chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị. Đặc biệt hơn, Diego Laxalt và Samu Castillejo đang khao khát thể hiện mình, để lại những ấn tượng đẹp trong lòng các Milanista. Cả hai khiến cánh trái của Rossoneri trở nên biến hóa với tốc độ cùng khả năng xâm nhập vòng cấm, nhưng thời gian để họ thi đấu lại rất ít nên không đem lại sự thay đổi trên bảng tỉ số.

 - Bóng Đá

 HLV Gennaro Gattuso cần nhiều sự biến hóa hơn để giúp Milan bay cao.

Trước Cagliari, AC Milan đã thể hiện sự nghèo nàn về lối chơi. Gennaro Gattuso thiếu những ý tưởng về mặt chiến thuật để đem lại sự mới lạ cùng kết quả tích cực. Suốt chín mươi phút tại Sardegna Arena, Higuain cùng các đồng đội không có nhiều pha phối hợp đủ để gây nguy hiểm cho đối phương. Họ chỉ biết chuyền qua chuyền lại, hoặc đẩy ra cánh rồi tạt vào vùng cấm địa mà không biết điểm đến rõ ràng. Thi thoảng, là những cú sút vô hồn. Tổng cộng, Rossoneri đã tung ra đến hai mươi cú sút, nhưng chỉ có sáu là đi trúng khung thành của Cragno. Rất may là Gonzalo Higuain đã ghi bàn, giúp AC Milan tránh khỏi một trận thua bẽ bàng.

Sau trận đấu này, có lẽ cái tên duy nhất cần phải thay đổi chính là huấn luyện viên Gennaro Gattuso. Ông cần phải tạo ra nhiều ý tưởng chiến thuật hơn, để có được sự khác biệt trong từng trận đấu và từng thời điểm cụ thể. Mong rằng, ông sẽ sớm tìm ra công thức để đem đến chiến thắng cho AC Milan, tránh trường hợp loay hoay như Vincenzo Montella ngày xưa.

Video tổng hợp Cagliari 1-1 AC Milan (Nguồn Serie A):

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:00 17/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục