Đau buồn! Huyền thoại Quỷ đỏ qua đời ở tuổi 87

16:00 Thứ hai 17/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd vừa phải đón nhận một tin đau buồn với sự ra đi của huyền thoại Harry Gregg.

Harry Gregg cập bến đội chủ sân Old Trafford vào tháng 12 năm 1957, chỉ hai tháng trước thảm họa hàng không Munich cướp đi mạng sống của 23 người bao gồm 8 cầu thủ Man Utd. Khi đó, ông là thủ môn đắt giá nhất thế giới với giá 23.000 bảng.

Hero of the Munich air disaster Harry Gregg dies aged 87 - Bóng Đá

 Harry Gregg (bên phải) mệnh danh là "người hùng Munich".

Harry Gregg được mệnh danh là "người hùng Munich" vì tham gia giải cứu những người gặp nạn vào thời điểm đó. Ngoài ra, vị thủ môn huyền thoại này cùng Sir Bobby Charlton là hai thành viên duy nhất của đội hình "Busby Babes" còn sót lại.

Cách đây chưa lâu, Harry Gregg đã được phong tước Hoàng gia Anh (OBE) sau khi đóng góp nhiều vào các hoạt động xã hội, từ thiện cũng như bóng đá. Cựu thủ thành người Bắc Ireland này cũng thi đấu tổng cộng 210 trận cho Manchester United ở giai đoạn 1957-1966. Ngoài ra, ông cũng lọt vào đội hình tiêu biểu và giành giải "Thủ môn xuất sắc nhất" của World Cup 1958.

"Thật đau đớn khi chúng tôi phải thông báo về sự ra đi của huyền thoại Manchester United và Bắc Ireland Harry Gregg," một thông báo cho biết.

"Harry đã qua đời trong bình yên tại bệnh viện, được sự bao bọc bởi gia đình yêu thương của mình. Gia đình Gregg cũng xin cảm ơn các nhân viên y tế tại Bệnh viện Causeway vì sự cống hiến tuyệt vời của họ trong vài tuần qua. Đối với tất cả những người đã gọi, đến thăm hoặc gửi lời chúc tốt đẹp, chúng tôi xin cảm ơn vì tình yêu và sự tôn trọng dành cho Harry và gia đình.

Chúng tôi xin yêu cầu sự riêng tư của gia đình được tôn trọng vào thời điểm khó khăn này. Không bao giờ bị lãng quên!"

Man Utd giờ đã bị Liverpool bỏ xa:

Minh Tuấn | 15:02 17/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục