Dấu ấn từ các trung phong trên hành trình tiến vào Playoffs VBA 2018

17:09 Thứ ba 21/08/2018

TinTheThao.com.vnTrên hành trình giành vé vào vòng Playoffs VBA 2018 của 4 câu lạc bộ Cantho Catfish, Thang Long Warriors, Saigon Heat và Hanoi Buffaloes, các trung phong ở mỗi đội đã ghi dấu bằng những đóng góp to lớn.

Với những phong cách thi đấu có nét tương đồng nhưng cũng không thiếu điểm khác biệt, các trung phong của top 4 không những góp phần làm gia tăng chất lượng giải đấu mà còn khiến VBA 2018 thêm hấp dẫn với các gam màu chuyên môn khác biệt.

De Angelo Hamilton – Trung phong toàn năng

Tái ngộ Cantho Catfish sau khi lỗi hẹn với chức vô địch mùa giải trước, De Angelo Hamilton đã cho thấy những sự thay đổi rõ rệt trong quyết tâm chinh phục chiếc cúp vàng danh giá năm nay. Trung phong người Mỹ đã không còn thể hiện một lối chơi quá xông xáo nơi tuyến đầu, thay vào đó, anh chấp nhận lùi lại và làm bệ phóng để các tay ném khác của đội bóng miền Tây có thể tỏa sáng.

trung-phong-2

 De Angelo Hamilton đã cho thấy những sự thay đổi rõ rệt trong quyết tâm chinh phục chiếc cúp vàng danh giá năm nay.

Thông số được thể hiện rõ nhất khi De Angelo Hamilton đã có số lần kiến tạo gia tăng so với mùa trước (4.07 so với 3.67). Ngoài ra, anh còn lập nên kỷ lục mới khi là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử VBA ghi được một triple-double (21 điểm, 13 rebounds, 10 kiến tạo) trong trận đấu gặp Hanoi Buffaloes ngày 4/8.

Dù chủ yếu đóng vai trò “hòn đá tảng” nơi hàng thủ và chuyên gia làm tường khi tấn công, thế nhưng, trong những tình huống cần kíp, De Angelo Hamilton có thể “xông pha nơi trận mạc” để mang về các pha bóng “clutch” làm xoay chuyển cục diện trận đấu.

Các cổ động viên của đội bóng miền Tây chắc hẳn sẽ không thể nào quên được những lần anh đóng vai trò “kết liễu” các đối thủ Thang Long Warriors (69-67), Hanoi Buffaloes (92-77) hay Hochiminh City Wings by Jetstar (79-71).

Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, De Angelo Hamilton hoàn toàn có thể giúp Cantho Catfish giành được chức vô địch VBA lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Jaywuan Hill – “Khủng long” đầu đàn

Trung phong của Thang Long Warriors, Jaywuan Hill khởi đầu mùa giải với vị thế là đương kim MVP của giải đấu. Tuy nhiên, những biến chuyển về lực lượng cùng sự thay đổi nhân sự nơi băng ghế huấn luyện đã khiến anh và “Các chiến binh Khủng long” không có được khởi đầu tốt nhất.

Phải đến cuộc đối đầu với Hochiminh City Wings by Jetstar, trận đấu Jaywuan Hill đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” (ghi 26 điểm, 9 rebounds, 4 steals, 2 blocks) và dẫn dắt đội bóng đến chiến thắng, đội bóng Thủ đô mới có thể tìm lại phong độ đã từng giúp họ giành chức vô địch mùa trước.

trung-phong-3

 Jaywuan Hill là ngôi sao sáng nhất bên phía nhà ĐKVĐ VBA ở mùa giải năm nay.

Kể từ đó, Thang Long Warriors liên tục tiến bước với chuỗi 7 chiến thắng và họ đang hướng đến mục tiêu phá kỷ lục 8 trận bất bại mà Cantho Catfish đã lập được ở VBA 2018.

Đóng góp lớn vào thành tích ấn tượng của “Các chiến binh Khủng long” một lần nữa phải kể đến cái tên Jaywuan Hill. Anh là người dẫn đầu các thông số ghi điểm (23.62 điểm), rebounds (12.85 rebounds) và blocks (1.08 blocks) của toàn đội.

Người hâm mộ đang kỳ vọng, trung phong của Thang Long Warriors sẽ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao trong thời gian tới để có thể giúp câu lạc bộ Thủ đô bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Tavarion Nix – “Chiến binh” tốc độ

Tavarion Nix, trung phong từng tham dự VBA 2016 đã có sự trở lại ấn tượng ở mùa giải năm nay khi anh đang đóng vai trò chủ chốt trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của Saigon Heat.

trung-phong-4

 Tavarion Nix đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Saigon Heat tại VBA 2018.

Với khả năng rebounds tuyệt vời (13.64 rebounds), ghi điểm hoàn hảo (25.07 điểm) cùng lối chơi tốc độ, phù hợp với triết lý của HLV David Singleton, cầu thủ người Mỹ đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Saigon Heat tại VBA 2018.

Anh vừa đóng vai trò trụ cột hàng phòng ngự, vừa là tay ném hàng đầu và mũi nhọn phản công nhanh của đội bóng “Ông 30”. Đặc biệt, các cổ động viên sẽ không thể quên dấu ấn của Tavarion Nix trong các chiến thắng trước Hanoi Buffaloes (96-82), Cantho Catfish (89-74) hay Hochiminh City Wings by Jetstar (100-79) khi anh luôn đảm nhận trọng trách “đầu tàu” ghi điểm của câu lạc bộ.

Bước vào vòng đấu Playoffs với rất nhiều thử thách phía trước, Tavarion Nix sẽ cần phải phát huy tối đa khả năng nếu muốn giúp Saigon Heat làm nên bất ngờ tại VBA 2018.

Mike Bell – Bậc thầy phòng ngự

Sau những màn trình diễn đã qua ở giai đoạn vòng bảng VBA 2018, Mike Bell đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ phòng ngự hay nhất”. Trung phong 36 tuổi đang dẫn đầu giải đấu ở cả ba thống kê rebounds trung bình (17.64), rebounds phòng ngự trung bình (12.86) và blocks trung bình (3.21).

trung-phong-5

 Mike Bell đang được xem là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu “Cầu thủ phòng ngự hay nhất”.

Với những màn trình diễn xuất sắc của Mike Bell, Hanoi Buffaloes đang là câu lạc bộ có hàng thủ hiệu quả thứ hai tại VBA 2018 khi chỉ để thua trung bình 74.71 điểm/trận. Dựa trên nền tảng đó, các tay ném hàng đầu của “Trâu Thủ đô” như Vincent Nguyễn, Lê Ngọc Tú hay Stefan Nguyễn đã được cởi bỏ áp lực phòng ngự và liên tiếp ghi điểm trong những trận đấu vừa qua.

Và để tiến sâu ở giải đấu năm nay, các fan của đội bóng Thủ đô đang mong đợi Mike Bell sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng và giúp Hanoi Buffaloes có lần đầu tiên đăng quang tại VBA.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:08 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục