Đặt niềm tin vào Neymar, Barca chẳng khác nào 'đánh cược" với số phận

20:57 Thứ sáu 06/03/2020

TinTheThao.com.vnBarcelona nên cân nhắc việc tái hợp cùng Neymar vì thương vụ này hoàn toàn có thể trở thành "thảm họa".

Chấn thương triền miên

Dù không thể phủ nhận tài năng của chân sút người Brazil song theo năm tháng, Neymar đang dần suy giảm thể lực một cách rõ rệt mà bằng chứng rõ nhất là ở ba mùa giải gần đây, anh luôn bị chấn thương hành hạ.

Cụ thể, vào mùa giải đầu tiên tại thủ đô nước Pháp, Neymar gặp vấn đề ở xương bàn chân và buộc phải nghỉ thi đấu đến 11 trận liên tiếp ở giải quốc nội. Thời điểm đó, một số NHM tin rằng, đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp mà ngôi sao 28 tuổi vô tình vấp phải.

 - Bóng Đá

 Chấn thương dần trở thành "bạn đồng hành" của Neymar.

Tuy nhiên, khi chiến dịch 2018/19 chính thức khởi tranh, chẳng còn ai có thể biện hộ cho sự xuống cấp về mặt thể trạng của Neymar. Ở giai đoạn cam go nhất của mùa giải, trong lúc PSG bước vào những trận đấu knock-out tại Champions League thì cựu cầu thủ Barca lại tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân khiến nhà ĐKVĐ Ligue 1 gục ngã trước một Manchester United đầy chắp vá. 

Thậm chí cho đến mùa giải hiện tại, Neymar vẫn duy trì thói quen "nằm cáng". Theo thống kê từ Transfermarkt, ngôi sao 28 tuổi đã mắc đến 4 trường hợp chấn thương khác nhau (tính từ đầu mùa).

Thói quen ăn chơi, vô kỷ luật

Ở một giải đấu không được đề cao tính chuyên môn như La Liga hay Premier League, chân sút xứ Samba thỏa sức biểu diễn trước hầu hết các đội bóng mà PSG chạm mặt. Điều này một phần khiến khả năng dính chấn thương của anh gia tăng đáng kể (do nhiều pha vào bóng ác ý của đối thủ), đồng thời cũng làm Neymar trở nên quá tự mãn về trình độ bản thân.

Từ đó, siêu sao 28 tuổi dần lơ là việc luyện tập, giữ gìn sức khỏe và chỉ chú tâm vào các buổi ăn chơi trác táng. Truyền thông Pháp không còn quá lạ lẫm việc Neymar xuất hiện ở những sự kiện đình đám thay vì tập trung luyện tập cùng các đồng đội. Chỉ mới mùa hè vừa rồi, khi PSG tổ chức buổi tập trung đầu tiên của mùa giải, anh nhất quyết không trở về đại bản doanh mà nán lại quê nhà vui chơi với các ngôi sao bóng chuyền bãi biển.

 - Bóng Đá

 Neymar là kẻ bất trị tại PSG.

MSN đã không còn là số một

Sau 3 năm, có thể thấy những Luis Suarez hay Lionel Messi dù vẫn bộc lộ được những thế mạnh của riêng mình, song bất kỳ NHM làng túc cầu nào cũng hiểu rằng, hai siêu sao này đã không còn là chính họ khi liên tục bị vấn đề tuổi tác đè nặng lên đôi vai.

Vì vậy, nếu Barcelona mạo hiểm đưa tiền đạo người Brazil trở về Camp Nou, có thể họ sẽ phải đối diện với hai viễn cảnh: Hoặc Neymar trở thành "Ousmane Dembele" phiên bản 2.0 không hơn không kém, hoặc anh thay đổi để một lần nữa sắm vai người hùng tại xứ Catalan. Nhưng trên thực tế, trường hợp thứ hai khá khó xảy ra.

Video tài năng của Neymar: 

Trường Sơn | 21:36 06/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục