Đặt mục tiêu hoàn tất Grand Slam, Wawrinka tuyển thêm "sư phụ"

01:00 Thứ ba 13/06/2017

TinTheThao.com.vnStan Wawrinka đã đưa ra một quyết định quan trọng trước thềm mùa giải sân cỏ năm nay.

tennis-wawrinka-stan_3277768

 Kể từ năm 2014, Wawrinka luôn giành ít nhất 1 Grand Slam mỗi năm. Ảnh: Internet.

Chỉ một ngày sau khi để thua Rafael Nadal trong trận chung kết Roland Garros 2017, Stan Wawrinka đã bắt tay ngay vào việc chuẩn bị sẵn sàng cho mùa giải sân cỏ, tay vợt người Thụy Sĩ đã đưa thêm HLV kỳ cựu Paul Annacone vào đội HLV của mình.

Như vậy, Wawrinka sẽ cùng lúc làm việc với 2 HLV chính, đó là Annacone và Magnus Norman. Trong quá khứ, Annacone từng là thầy dạy của Pete Sampras, trong giai đoạn từ năm 1995 đến năm 2001 và trong một khoảng thời gian ngắn hồi năm 2002. Trong khi đó, Norman cũng từng làm việc với Roger Federer trong 2 năm 2010 và 2011.

Wawrinka đưa ra thông báo về quyết định của mình: "Tôi muốn tận dụng cơ hội này để thông báo rằng tôi đã đưa Paul Annacone vào đội HLV của mình để trợ giúp tôi trong giai đoạn mùa giải sân cỏ, khoảng 4 tuần lễ sắp tới. Tự kinh nghiệm bản thân của Paul là thứ đã được chứng thực khi ông ấy từng làm việc với những tay vợt hàng đầu thế giới. Kiến thức bao la của ông ấy chỉ có thể giúp cho chúng tôi trở nên tốt hơn trong giai đoạn mùa giải sân cỏ sắp sửa diễn ra. Đây quả là một đặc ân và vinh dự khi có thêm một ông thầy tài năng trong góc HLV của tôi".

Sau thất bại ở trận chung kết Roland Garros, Wawrinka vẫn còn nguyên cơ hội để theo đuổi thành tích "thắng ít nhất một danh hiệu Grand Slam trong mỗi mùa giải" tính từ năm 2014 cho đến nay. Anh từng thắng Australian Open 2014, thắng Roland Garros 2015 và thắng US Open 2016. Wimbledon là Grand Slam duy nhất mà anh chưa giành được và với sự xuất hiện của Annacone trong độ HLV, biết đâu, anh sẽ cải thiện vận mệnh của mình ở All England Club mùa giải năm nay.

Wawrinka sẽ bắt đầu mùa giải sân cỏ năm nay ở Aegon Championships tại Birmingham (khai diễn vào đầu tuần sau). Sau đó, anh sẽ tham gia Wimbledon (khai diễn từ ngày 3-7), nơi anh chưa bao giờ có thành tích vượt quá vòng đấu tứ kết. 

Theo thống kê trong mùa giải 2017, Wawrinka đã giành được 26 trận thắng và 9 trận thua. Anh chỉ giành được đúng 1 danh hiệu duy nhất cho đến lúc này.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:00 13/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục