Đạt chuẩn châu Á: Thái Lan chỉ xếp thứ 3, Việt Nam gần đội sổ ở Đông Nam Á

21:05 Thứ tư 06/02/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á đã công bố danh sách các đội bóng đạt chuẩn AFC năm 2019. Trong đó đáng chú ý khi có sự góp mặt của năm đội bóng V-League.

Trước thềm mùa giải 2019, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố danh sách các đội bóng đạt chuẩn chuyên nghiệp. Đáng chú ý khi V-League góp mặt năm đại diện, không có sự khác biệt về mặt số lượng so với năm trước nhưng danh tính của các đội bóng thì đã có sự thay đổi.

 - Bóng Đá

 Hà Nội là một trong ba đội bóng của Việt Nam đạt chuẩn một dự AFC Champions League.

Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng đã thay thế vị trí của Thanh Hóa cùng Sông Lam Nghệ An trong bản danh sách năm nay. Ba cái tên còn lại là Hà Nội, Than Quảng Ninh và Sanna Khánh Hòa BVN. Trong đó, ba CLB đủ chuẩn tham dự AFC Champions League là Hà Nội, B.Bình Dương và Đà Nẵng còn Quảng Ninh và Khánh Hòa đạt chuẩn hai đủ điều kiện dự AFC Cup.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội sẽ là đại diện của Việt Nam tham dự vòng sơ loại AFC Champions League. Nếu thành công vào tới vòng bảng, V-League sẽ có thêm một đại diện ở AFC Cup ngoài Bình Dương.

Xét về số lượng CLB đạt chuẩn AFC thì trong Đông Nam Á, Việt Nam đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng khi chỉ đứng trên Philippines (3), Lào (0), Campuchia (0), Brunei (0), Timor-Leste (0). Ngang với Singapore và xếp sau Myanmar (11), Indonesia (10), Thái Lan (9), Malaysia (8). Trong đó Lào, Campuchia, Brunei, Timor-Leste không có CLB nào gửi danh sách bình xét.

Số lượng CLB đạt chuẩn không thể hiện sức mạnh của các đội bóng của một giải vô địch Quốc gia nhưng phần nào cho thấy nền bóng đá đó có bền vững hay không. Việc người Thái chỉ có chín đội bóng đạt chuẩn nhưng thành công của Buriram United ở AFC Champions League hai năm vừa rồi không thể xem nhẹ.

Danh sách các CLB Đông Nam Á đạt chuẩn AFC năm 2019:

Myanmar: Yangon United, Zwekapin United, Yadanarbon, Magwe, Rakhine United, Shan United, Hantharwad United, Southern Myanmar, Ayeyawady United, Dagon FC

Indonesia: Persija Jakarta, Bali United, Persib Bandung, Borneo FC, Arema FC, Barito Putera, Bhayangkara, PSM Makassar, Madura United, Persipura

Thái Lan: Buriram United, True Bangkok United, Muangthong United, Port FC, Chiangrai United, Chonburi, Sukhothai, Suphanburi, Bangkok Glass

Malaysia: Terengganu, Perak, Johor Darul Ta’zim, Negeri Sembilan, Kedah, PKNS, Melaka, Selangor

Singapore: Home United, Tampines Rovers, Geyland International, Balestier Khalsa, Hougang United

Việt Nam: CLB Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Sanna Khánh Hòa BVN, B.Bình Dương, Than Quảng Ninh

Philippines: Kaya FC, Davao Aguilas, Ceres Negros

Nam Thành | 20:30 06/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục