Darijo Srna: Kẻ từ chối Barca và khiến Ramos ôm hận

19:47 Thứ sáu 21/06/2019

TinTheThao.com.vnNgày hôm nay, Darijo Srna chính thức tuyên bố giải nghệ, khép lại 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp. Nhắc đến hậu vệ người Croatia, người hâm mộ sẽ nghĩ đến 1 chiến binh láu cá và trung thành hiếm thấy trong bóng đá hiện đại.

Tấm gương về lòng trung thành

Darijo Srna bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở đội bóng quê hương Hajduk Split. Sau 4 mùa bóng tại Poljud, anh đã được Shakhtar Donetsk đưa về Donbass Arena. Kể từ đây, anh bắt đầu viết nên lịch sử, từng bước đi vào ngôi đền huyền thoại của đội bóng Ukraine. Với sự mạnh mẽ của 1 chiến binh và nguồn năng lượng dồi dào, Srna đã trở thành chốt chặn tin cậy nơi hàng phòng ngự của Shakhtar. Sau hơn 15 năm, dù nhận được rất nhiều lời mời gọi từ những đội bóng hàng đầu, cầu thủ sinh năm 1982 vẫn ở đó.

Có thời điểm, đất nước Ukraine trải qua cuộc nội chiến và sân Donbass Arena trở thành nơi tập kết vũ khí, nhu yếu phẩm phục vụ cho chiến tranh, hàng loạt ngôi sao như Fernando, Alex Teixeira, Douglas Costa đều đã dứt áo ra đi, nhưng chàng chiến binh người Croatia vẫn tiếp tục gắn bó với màu áo sọc đen và cam.

 - Bóng Đá

 Darijo Srna là biểu tượng về lòng trung thành hiếm thấy trong bóng đá hiện đại.

Darijo Srna không đủ giỏi để chơi cho những đội bóng lớn? Điều ấy sai hoàn toàn. Đến năm 2017, khi đã 35 tuổi, anh vẫn được Barcelona liên hệ nhằm thay thế cho Aleix Vidal. “Gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha có sức hút rất lớn và bản thân Srna cũng chưa từng được chơi ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Thế nhưng, Blaugrana vẫn chưa đủ để đưa trái tim của anh rời khỏi Ukraine. Khi được phỏng vấn, anh thẳng thắn đáp trả những tin đồn: “Các bạn chắc đã biết tin tức về Barcelona. Tuy nhiên, như đã nói, trái tim của tôi được đặt ở đây. Tôi rất vui tại Shakhtar. Sau 14 năm ở đây bạn không coi mình là 1 phần của CLB, bạn coi mình là 1 thành viên của gia đình. Ở trong những giai đoạn khó khăn nhất, thật khó để từ bỏ mọi thứ. Và tôi đã quyết định rất nhanh. Tôi đã nói với Chủ tịch rằng giành được danh hiệu quốc nội với Shakhtar còn vui hơn là đoạt Champions League với Barcelona.”

Srna dành tình cảm cho Shakhtar và đội bóng Ukraine cũng không phụ anh. Tổng cộng, anh đã ra sân 493 trận, ghi được 45 bàn thắng, giúp Shakhtar giành được 10 danh hiệu vô địch quốc gia Ukraine và UEFA Cup 2009. Mùa giải năm ngoái, anh rời đất nước Đông Âu để chuyển sang khoác áo Cagliari, thỏa nguyện được chơi bóng ở môi trường đỉnh cao. Giờ đây, ngay sau khi tuyên bố giải nghệ, Shakhtar đã chào đón anh quay trở về với vai trò mới, trợ lý HLV.

Kẻ khiến Sergio Ramos ôm hận

Trong màu áo đội tuyển Croatia, hậu vệ kì cựu này đã có 134 lần ra sân, ghi được 22 bàn thắng. Kể từ năm 2009 đến khi kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, anh đã được các HLV trao cho tấm băng đội trưởng.

 - Bóng Đá

 Những giọt nước mắt xúc động của Darijo Srna trong trận gặp Cộng hòa Séc.

EURO 2016 sẽ mãi là 1 trải nghiệm không thể nào quên với Darijo Srna. Trước trận đấu với Cộng hòa Séc đúng 5 ngày, cha của anh đã đột ngột qua đời và anh phải rời trại tập trung để trở về quê nhà chịu tang rồi sau đó nhanh chóng quay trở lại Pháp. Trong lúc hát quốc ca ở trận gặp Cộng hòa Séc, chàng chiến binh ấy đã không kiềm chế được sự xúc động và rơi nước mắt.

Tinh thần quả cảm đã quay trở lại. Croatia đã chơi rất hay ở vòng bảng EURO 2016. Đối với Darijo Srna, người hâm mộ sẽ không thể nào quên 1 hình ảnh ở trận đấu với Tây Ban Nha. Phút thứ 70, David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Các cổ động viên của Croatia đã rất lo lắng khi thấy Sergio Ramos chuẩn bị thực hiện quả penalty. Thế nhưng, Darijo Srna đã rất bình tĩnh. Trong lúc trung vệ người Tây Ban Nha đặt bóng lên chấm phạt đền, đội trưởng của Croatia đã chạy đến thì thầm vào tai thủ môn Subasic. Không ai biết anh đã nói gì nhưng Subasic ngay lập tức nở 1 nụ cười rất tươi và ít giây sau đó, anh đã cản phá thành công cú sút của đối thủ. Tỉ số khi ấy là 1-1 và đến phút 87, Ivan Perisic đã ghi bàn thắng quyết định, giúp Croatia của Srna giành chiến thắng đầy bất ngờ và đẩy Tây Ban Nha vào thế khó khi phải chạm trán Italia ở vòng tiếp theo.

Sau trận đấu, những bí mật đã được tiết lộ. Khi nhận thấy Sergio Ramos bước lên thực hiện quả phạt đền, Darijo Srna đã nhanh chóng tìm đến để nghe ý kiến của Luka Modric bên ngoài đường pitch. Modric vốn đã rất hiểu Ramos bởi cả 2 cùng thi đấu cho Real Madrid và do đó đã đưa ra lời khuyên để Srna chạy đến báo cho Subasic. Chính thủ môn của Croatia đã cho biết điều ấy: “Modric nói với Srna rằng, Ramos kiểu gì cũng dừng một nhịp rồi mới sút. Do đó, cậu ấy khuyên tôi nên chờ Ramos dừng lại rồi sau đó đổ người về bên tay phải và mọi thứ diễn ra y hệt như vậy. Tôi phải cảm ơn Modric vì điều này"

 - Bóng Đá

 Khoảnh khắc đã khiến Sergio Ramos trở thành tội đồ

Subasic đã cảm ơn Modric, nhưng chắc chắn anh cũng không quên cảm ơn người đội trưởng của mình vì sự nhanh trí và đầy kinh nghiệm giữa khoảnh khắc mà tất cả người hâm mộ Croatia còn đang lo lắng.

Sau ngày hôm nay, Darijo Srna sẽ không còn là 1 cầu thủ bóng đá. Chúng ta sẽ không còn được thấy những bước chạy mạnh mẽ, sự láu cá đầy kinh nghiệm khi cần thiết của hậu vệ người Croatia. Barcelona cũng không thể ve vãn anh được nữa, bởi trái tim của anh vẫn luôn thuộc về Shakhtar Donetsk. Sau tất cả, chúc anh sẽ có thêm nhiều thành công trong sự nghiệp huấn luyện. Mong rằng Srna sẽ đào tạo ra nhiều chiến binh quả cảm, mạnh mẽ và có tình yêu với đội bóng của mình, giống như những gì anh đã thể hiện trong suốt thời gian qua.

Faro | 19:30 21/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục