Daria Kasatkina: Tay vợt Nga xinh đẹp say mê Nadal

11:24 Thứ sáu 05/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau thời của các đàn chị như Maria Sharapova, Maria Kirilenko hay Anastasia Pavlyuchenkova, gương mặt tiếp theo được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở đấu trường WTA không ai khác là Daria Kasatkina.

Kasatkina năm nay mới 19 tuổi và là tay vợt mới nổi của làng banh nỉ. Cô gái có khuôn mặt bầu bĩnh này gây chú ý từ hồi đầu năm khi lọt tới vòng ba Australian Open, ở thời điểm đó Kasatkina vẫn còn là một tay vợt 18 tuổi.

Như để chứng minh kết quả có được ở Melbourne Park hoàn toàn là nhờ thực lực chứ không hẳn may mắn, Kasatkina sau đó tiếp tục đi tới tận tứ kết Indian Wells, rồi tái lập thành tích vòng ba ở cả Roland Garros lẫn Wimbledon. Chậm mà chắc, Kasatkina đang có thấy sự tiến bộ ổn định qua từng giải đấu.

“Anh ấy rất hay chơi bóng, nhưng chỉ để giải trí. Anh ấy chỉ là một tay vợt nghiệp dư. Khi đó, tôi còn rất nhỏ, khoảng 6 tuổi gì đó, anh ấy đã gặp ba mẹ tôi và nói, nếu ba mẹ muốn Dasha tham gia một môn thể thao nào đó, thì phải hướng em ấy vào quần vợt bởi vì đó là tất cả mọi thứ. Bạn di chuyển đôi chân, bạn sử dụng cả cơ thể. Điều đó rất tốt cho trẻ em," Kasatkina nói về cơ duyên khi được anh trai đưa đến với môn quần vợt.

Kasatkina năm nay mới 19 tuổi và thần tượng Nadal. Ảnh: Internet.

Kasatkina chỉ cao 1m70 nhưng bù lại cô có sải tay dài, bắp tay đủ khỏe để tung ra những cú đánh uy lực khắp mặt sân. Còn non kinh nghiệm là điều dễ hiểu với một tay vợt mới tròn 19 tuổi hồi tháng Năm vừa qua, song bù lại Kasatkina sở hữu tinh thần thi đấu quyết liệt, máu lửa. Còn ở nhớ Wimbledon vừa qua Kasatkina chỉ chịu dừng bước trước tượng đài Venus Williams khi thua ván ba với tỷ số kịch tính 8-10.

Cũng như nhiều tay vợt trẻ khác, Kasatkina cũng có thần tượng. Tuy nhiên "Idol trong mộng" của cô không phải là tay vợt nam nổi tiếng một thời của Nga Marat Safin, cũng chẳng phải Sharapova xinh đẹp hay Kuznetsova từng vô địch Grand Slam, đó là Rafael Nadal.

“Kể từ khi tôi mới 8 tuổi, tôi đã bắt đầu xem Rafa thi đấu, ở Roland Garros 2005, khi anh ấy thắng danh hiệu Grand Slam đầu tiên. Tôi đã yêu, đã say mê lối chơi của anh ấy, cá tính của anh ấy, tất cả mọi thứ. Kể từ giải đấu đó, tôi bắt đầu yêu mến anh ấy với tư cách là một tay vợt. Tôi say mê tất cả mọi thứ từ anh ấy. Cách anh ấy thi đấu, cách anh ấy đối nhân xử thế. Với tôi, anh ấy là một ví dụ hoàn hảo cho việc tôi trở thành một nhà thể thao như thế nào," Kasatkina bộc bạch.

Có lẽ cũng vì hâm mộ Nadal nên Kasatkina rất thích chơi trên mặt sân đất nện và có những thành tích đáng chú ý. Nếu như năm 2015 thành tích trên mặt sân bụi đỏ của cô chỉ là thắng 2 thua 3, thì sang năm 2016 con số được nâng lên thành thắng 7 thua 4.

Tay vợt tuổi teen người Nga nói: "Năm ngoái, tôi đã chơi 7 tháng trên mặt sân đất nện. Phần lớn là những kết quả tốt. Nhưng sau đó, tôi bắt đầu chơi bóng trên sân cứng nhiều hơn. Có khá ít giải đấu trên mặt sân đất nện, vì thế, tôi cần phải thích nghi nhiều hơn với mặt sân cứng. Nhưng tôi vẫn thích thi đấu trên mặt sân đất nện bởi vì tôi thích cái lối chơi trên mặt sân này. Lối chơi chậm hơn, bạn có thể dùng chiến thuật nhiều hơn".

Nam Anh | 11:24 05/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục