Danny Green và "bàn thắng vàng" kết liễu Orlando Magic

13:10 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận đấu căng thẳng cho đến những giây cuối cùng và chỉ thật sự ngã ngũ sau một pha dứt điểm chính xác của Danny Green.

Với sự bùng nổ trong khâu tấn công của Serge Ibaka , Toronto Raptors đã sớm có được lợi thế 10 điểm dẫn trước trong hiệp 1. Lorenzo Brown vào sân ở những phút cuối hiệp và ngay lập tức thể hiện giá trị của mình. Anh ghi 5 điểm liên tiếp chỉ trong 20 giây, giúp đội khách tạm thời vươn lên dẫn trước với tỉ số 29-17 qua 12 phút thi đấu.

Bước sang hiệp 2, hàng phòng ngự lớp ngoài của đội chủ nhà đã làm khá tốt khi hạn chế được những tay ném 3 của Raptors, thế nhưng “bầy khủng long” với sự dẫn đầu của Ibaka, lại có đối sách hợp lí bằng việc liên tục đột phá tấn công rổ. Raptors đã có tới 11 điểm second-chance từ những tình huống rebound, so với con số 2 điểm ít ỏi của Magic.

1

 Orlando Magic nhập cuộc có phần chậm chạp hơn đối thủ. 

Orlando Magic có chút cải thiện trong khâu tấn công với những pha ghi điểm liên tiếp của Jonathan Isaac và Mo Bamba, thế nhưng bấy nhiêu vẫn không đủ và đội chủ nhà vẫn chịu cách biệt 10 điểm sau nửa đầu trận đấu.

Sau giờ nghỉ giải lao, sự dữ dội trong khâu tấn công của “bầy khủng long” dường như đã bị nguội lại. Magic khéo léo luân chuyển bóng để giúp cho những cây ghi điểm như Aaron Gordon, Evan Fournier và Nikola Vucevic hoàn thành nhiệm vụ của mình. Bộ ba này đã thành công trong việc đưa Orlando Magic vươn lên nắm lợi thế dẫn trước với tỉ số 75-73 khi hiệp 3 kết thúc.

Hai đội tiếp tục giữ thế trận giằng co từng điểm số đến tận những giây cuối cùng. Mỗi khi Raptors ghi điểm, Orlando Magic lại ngay lập tức có câu trả lời.

4

 Mỗi khi Kyle Lowry vào sân, hàng công của Raptors lại thêm phần sắc bén.

Pascal Siakam mắc 5 lỗi cá nhân và phải rời sân ngay sau 2 phút đầu hiệp 4, nhưng may mắn cho Raptors khi họ còn bộ đôi Serge Ibaka và Jonas Valanciunas gánh vác công việc rebound và phòng thủ cận rổ cho đội khách.

Với việc cả Kawhi Leonard và Kyle Lowry ngồi ngoài sân gần 7 phút trong hiệp thi đấu quyết định này, hàng tấn công của Toronto dường như không thể phát huy được toàn bộ sức mạnh. Phải đến khi trận đấu còn hơn 3 phút và HLV Nick Nurse quyết định đưa bộ đôi này vào sân, tình thế đã ngay lập tức được xoay chuyển.

“The Klaw” có một pha ném tầm trung chính xác, ngay sau đó là một đường kiến tạo từ Kyle Lowry cho Ibaka, giúp đội khách vươn lên dẫn 91-89 khi trận đấu còn 43.5 giây. Evan Fournier của Magic thắp lên hi vọng cho đội chủ nhà với một pha dunk rổ gỡ hòa với 2.3 giây còn lại.

3

 Kawhi Leonard có cú ném quan trọng giúp Raptors gỡ hòa.

Nhưng Toronto không muốn đấu hiệp phụ, họ muốn chấm dứt trận đấu ngay tại đây và Danny Green đã hoàn toàn chiều lòng “bầy khủng long”. Nhận đường kiến tạo từ Kyle Lowry, Danny Green lập tức dứt điểm lạnh lùng, ấn định tỉ số 93-91 khi trận đấu chỉ còn 0.5 giây, và đây cũng là kết quả chung cuộc cho một màn đối đầu nghẹt thở.

Trận thắng thứ 2 liên tiếp này của Raptors đã giúp họ vươn lên vị trí số 1 trên BXH với thành tích 14-4. Trong khi đó, Orlando Magic quay trở lại với tỉ lệ .500 (9 thắng, 9 thua) của mình.

HIGHLIGHTS TRẬN ĐẤU:

THÔNG SỐ TRẬN ĐẤU:

MAG

 Thông số Orlando Magic.

RAP

 Thông số Toronto Raptors.

MATCH

 Thông số đối đầu.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 13:09 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục