Danny Green ghi 3 điểm quyết định giúp Spurs vượt qua Lakers

14:33 Thứ tư 14/11/2012

Bị dẫn 82-81 ở những giây cuối cùng, nhưng San Antonio Spurs đã được giải cứu ngoạn mục nhờ cú ném 3 điểm thần sầu của Danny Green đế có chiến thắng chung cuộc 82-84 trước đội chủ nhà Los Angeles Lakers.

Dù đã có 2 trận thắng liên tiếp, nhưng khó có thể nói tâm lý của các cầu thủ Lakers ổn định khi họ vẫn đang chờ HLV mới của mình. Mike D'Antoni đã được chọn làm 'thuyền trưởng' mới của Lakers, nhưng ông vẫn chưa ngồi trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng mà thay vào đó vẫn là trợ lý Bernie Bickerstaff. Rồi đây, Lakers sẽ phải làm quen với một HLV khác, một sơ đồ chiến thuật khác, một cách sử dụng nhân sự khác,...

Trong khi đó, Spurs vẫn đang thể hiện họ là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí dẫn đầu miền Tây. Trước khi gặp Lakers tại Staples Center, đội quân của HLV Gregg Popovich đã có 2 trận thắng liên tiếp. Trong 7 trận đấu họ thắng 6 và chỉ để thua duy nhất 1 trận. Tony Parker ghi 19 điểm, Tim Duncan đóng góp 18 điểm và người hùng Danny Green có 11 điểm cho đội khách.

Lakers tiếp tục những ngày bất ổn với thất bại trước Spurs trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Kobe Bryant vẫn là đầu tàu của Lakers và anh vẫn đang cố kéo đoàn tàu vượt lên với mộ khởi đầu ì ạch. Số 24 ghi 28 điểm, có 8 kiến tạo. Trung phong Dwight Howard có 1 double-double với 13 điểm và 15 lần bắt bóng bật bảng. Cầu thủ ngườiTây Ban Nha Pau Gasol ghi 10 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Lakers đã sớm vượt lên trong hiệp 1 khi giành chiến thắng với tỉ số 24-18. Spurs chỉ kịp thu ngắn vỏn vẹn 1 điểm cách biệt trước khi bước vào giờ nghỉ khi thắng hiệp 2 với tỉ số sát nút 19-20. Mọi việc bắt đầu tồi tệ hơn với Lakers khi bước vào hiệp 3, bởi San Antonio đã thắng hiệp này với tỉ số 16-22 và bước vào hiệp 4 với tư thế của kẻ dẫn điểm.

Hiệp cuối cùng diễn ra ngang ngửa. Antawn Jamison là người giành lại thế dẫn điểm mong manh ho Lakers với cú ném 3 điểm (78-77) khi hiệp 4 còn 2 phút 10 giây. Duncan lại giúp Spurs vượt lên với pha ném rổ của mình, nhưng Gasol có 2 cú ném phạt thành công và tiếp tục kết thúc chính xác để giúp Lakers dẫn 82-79.

Duncan thắp lại hy vọng cho Spurs với 2 điểm để rút gọn cách biệt xuống còn 1 điểm. Hai đội bước vào phút thi đấu cuối cùng với 1 cú ném trượt của Metta World Peace bên phía Lakers. Chính vào thời điểm quyết định này, Green đã có một cú ném chính xác ngay trước nỗ lực cản phá của Kobe Bryant để ghi 3 điểm cho đội khách, tái lập thế dẫn điểm cho Spurs (84-82). Trong nỗ lực cuối cùng, Pau Gasol ném bóng từ vị trí 3 điểm trong vô vọng và pha bóng bật bảng được xử lý gọn gàng bởi Tiago Splitter, chấm dứt mọi cơ hội chiến thắng của Lakers.

Một chiến thắng cực kỳ quan trọng và kịch tính của San Antonio Spurs. Thắng lợi trước Lakers đã giúp đội bóng của HLV Gregg Popovich tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 miền Tây (7 thắng, 1 thua). Trong khi đó, Lakers tiếp tục những ngày tháng bất ổn khi triều đại Mike D'Antoni vẫn chưa chính thức bắt đầu. Ở lượt trận tiếp theo Lakers sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà trước Phoenix Suns, trong khi San Antonio Spurs sẽ đón tiếp những vị khách đang bay cao của khu vực miền Đông, New York Knicks (5 thắng, 0 thua).

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 14/11 (giờ Việt Nam):

Charlotte Bobcats 92 - 76 Washington Wizards
Indiana Pacers 72 - 74 Toronto Raptors
Orlando Magic 89 - 99 New York Knicks
Brooklyn Nets 114 - 101 Cleveland Cavaliers
Sacramento Kings 86 - 103 Portland Trail Blazers
Los Angeles Lakers 82 - 84 San Antonio Spurs

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục