Danilo: Vệ thần Brazil đến sân Etihad

21:03 Chủ nhật 23/07/2017

TinTheThao.com.vnManchester City vẫn là đội chi tiêu mạnh tay nhất trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Danilo trở thành tân binh thứ 5 cập bến Etihad hè này, anh khiến Man City tiêu tốn 26,5 triệu bảng để hoàn tất vụ mua bán với Real Madrid. Trừ Bernardo Silva, Pep Guardiola đã tập trung xây dựng hàng thủ với những tân binh chất lượng như Ederson, Kyle Walker và mới nhất là Danilo.

Có thêm Danilo, sự chắc chắn của Man City càng được đảm bảo. The Boot Room đã đưa ra những thống kê về khả năng phòng ngự của Danilo. Nhìn vào đó, NHM Man City có thể mường tượng về chất lượng mà Danilo mang lại cho đội chủ sân Etihad.

2,9 - Đọc trận đấu và đánh chặn

Danilo: Vệ thần khổng lồ đến sân Etihad - Bóng Đá

 

Điều nổi bật trong phong cách chơi của Danilo là khả năng đọc tình huống, phán đoán và đưa ra quyết định đánh chặn. Ở Real, anh thường được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ phải và thường xuyên đánh chặn thành công trước những pha lên bóng của đối thủ. Ngay sau đó sẽ là một đợt phản công cho Real.

Trung bình anh có 2,9 pha đánh chặn thành công mỗi trận ở mùa trước. Chính cách phán đoán thông minh và đưa ra động thái quyết đoán của Danilo đã thu hút sự chú ý của Pep Guardiola. Danilo còn sở hữu tốc độ tốt, điều này sẽ giúp cho những pha phản công của Man City trở nên thần tốc hơn.

55 - Những trải nghiệm đỉnh cao ở Real

Danilo: Vệ thần khổng lồ đến sân Etihad - Bóng Đá

 

Một điều mà Danilo chắc chắn mang lại cho Man City là kinh nghiệm thi đấu ở cấp độ cao nhất. Anh đã có 55 trận thi đấu cho Real Madrid, đội bóng thống trị châu Âu 2 mùa giải gần nhất và những gì học hỏi được bên cạnh các siêu sao như Ronaldo, Luka Modric, Sergio Ramos là vô giá.

Trong 2 năm ở Bernabeu, Danilo cũng đã có danh hiệu La Liga, Champions League, Siêu Cúp châu Âu, FIFA Club World Cup và hàng tá khoảnh khắc vượt qua khó khăn để tiến đến vinh quang. Dù không được ra sân nhiều dưới thời Zinedine Zidane, NHM Man City có thể trông chờ vào sự bùng nổ mà Danilo mang lại, giống như những gì anh đã làm tại Porto.

86% - Tỷ lệ chuyền thành công

Danilo: Vệ thần khổng lồ đến sân Etihad - Bóng Đá

 

Danilo chơi được cả hai cánh, đồng nghĩa với việc anh sẽ cạnh tranh với Walker và có thể là Benjamin Mendy trong mùa giải tới. Chính vì vậy, anh phải bộc lộ hết những gì mình giỏi nhất để tìm vị trí chính thức.

Pep rất thích những hậu vệ tấn công hiệu quả, mùa trước Danilo đã có 421 lần chuyền bóng có hướng về phía đối thủ, nhiều hơn số lần chuyền về. Tỷ lệ chuyền chính xác của anh cũng cao, khoảng 86% và điều này cực kỳ quan trọng. Việc chuyền chính xác sẽ giúp bóng được luân chuyển vừa nhanh vừa hiệu quả, và điều này lại nằm trong triết lý tấn công của Pep.

5 - Chất thép trong phòng ngự

Là một hậu vệ, dĩ nhiên nhiệm vụ quan trọng nhất của Danilo là phòng ngự. Anh đã có 5 pha phòng ngự quan trọng trong chiến dịch vô địch La Liga của Real mùa trước. Cao hơn nhiều so với Bacary Sagna và Pablo Zabaleta.

Tính tổng ra, anh có 42 lần giải nguy, 37 cú đánh chặn và 7 lần cản phá các tình huống nguy hiểm về phía khung thành Real mùa trước. Man City đã tự hại mình rất nhiều tại Ngoại hạng Anh vì các lỗi ngớ ngẩn của hàng thủ mùa trước. Nếu Danilo tiếp tục giữ phong độ cứng cáp của anh tại Real, một vị trí chính thức là điều khó tránh khỏi.

Video màn trình diễn của Danilo tại Real

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 20:45 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục