Daniil Medvedev nhận định về cơ hội lật đổ BIG 3: "Tôi sẽ không bất ngờ nếu họ giành mọi thứ năm nay."

00:38 Thứ năm 13/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTay vợt số 5 thế giới, Daniil Medvedev không chắc chắn về cơ hội lật đổ BIG 3 làng quần vợt trong năm 2020.

Daniil Medvedev thuộc một trong những tay vợt được đánh giá là có khả năng sẽ lật đổ được sự thống trị của BIG 3 làng quần vợt gồm Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic trong tương lai gần.

Cũng phải nhìn nhận, với việc tuổi tác ngày càng lớn, sức ép đối với BIG 3 đang là rất lớn. Mùa trước, riêng Medvedev đã đi tới 6 trận chung kết liên tiếp chỉ trong khoảng từ tháng tám cho đến tháng 10. Bao gồm cả US Open, nơi anh thúc thủ trong cuộc đua sức bền với Nadal. Tay vợt 24 tuổi người Nga cũng đã có 2 chiến thắng trước Djokovic khi tay vợt người Serbia đang giữ vị trí số 1 thế giới.

Daniil-Medvedev-Shanghai-2019-foto-via-Twitter-@atptour

Daniil Medvedev.

Tuy nhiên, khi được hỏi về cơ hội lật đổ BIG 3 trong năm 2020 tại các giải đấu lớn như Grand Slam, Daniil Medvedev lại không dám chắc chắn.

"Thật khó để trả lời câu hỏi này. Tôi không muốn đưa ra dự đoán cho tương lai nhưng tất nhiên là điều đó có thể xảy ra." Tay vợt số 1 nước Nga chia sẻ trên marca.com.

"Dù sao đi nữa, Nadal, Federer và Djokovic có nhiều danh hiệu liên tiếp rồi và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ giành lấy tất cả mọi thứ trong năm 2020."

Ngoài Djokovic, Medvedev vẫn chưa giành được chiến thắng nào trước 2 thành viên khác của Big Three với cùng hiệu số thắng bại 0-3 cho cả Nadal và Federer trong lịch sử đối đầu. Nói về điều này, Medvedev đã dành những lời có cánh cho các đàn anh.

"Họ rất tuyệt vời và biết phải làm gì mọi lúc. Chất lượng của mỗi quả bóng họ gửi đến bạn khiến mọi thứ trở nên rất phức tạp." Á quân US Open nói tiếp: "Khi bạn ra sân đấu với họ, bạn không thể mong đợi giành 1 điểm dễ dàng."

"Thật sự là dễ dàng đánh bại họ ở trong 1 trận 3 set hơn trong cuộc đấu 5 set."

Dù là 1 trong những tay vợt tiếp cận gần với nhóm BIG 3 nhưng Daniil Medvedev không thực sự được phần đông người hâm mộ yêu thích giống như các đối thủ lớn của mình. Điều đó có thể do 1 số hành vi không thực sự đúng mực của anh tiêu biểu như hành động troll đám đông ở US Open hồi năm ngoái trong lúc họ đang la ó anh. Chia sẻ về điều này, Medvedev nói.

"Tôi cố gắng luôn là chính mình cả trong lẫn ngoài sân đấu. Đôi khi nó được diễn giải theo cách tiêu cực và đôi khi lại ngược lại. Đó là những người phải quyết định xem họ có thích hay không."

Medvedev là hạt giống số 1 ở Rotterdam Open (ATP 500). Trong trận mở màn, tay vợt người Nga sẽ đối đầu với đối thủ người Canada Vase Vasek Pospisil.

Nam Thành | 00:35 13/02/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục