Daniel Sturridge đang dần tìm lại ánh hào quang xưa?

23:07 Thứ bảy 22/09/2018

Chàng tiền đạo Daniel Sturridge đang thể hiện một phong độ ấn tượng trong vai trò quân bài chiến thuật của Jurgen Klopp.

Liverpool từng có một bộ ba tấn công thuộc hàng mạnh nhất từ trước khi những Sadio Mane, Roberto Firmino và Mo Salah cập bến Anfield.  Luis Suarez, Daniel Sturridge and Raheem Sterling là một nỗi khiếp sợ thực sự với mỗi hàng thủ ở Premier League trong mùa giải 2013/14 và họ suýt nữa đã đoạt cúp mùa đó nếu gặp nhiều may mắn.

Bộ ba năm đó đã cùng nhau tạo nên 64 bàn thắng ở đấu trường Ngoại hạng Anh và khiến cả Châu Âu sợ hãi. Tuy nhiên, chỉ sau đó một năm, Sturridge liên tiếp dính những chấn thương nghiêm trọng trong khi Sterling thì tìm đường tẩu thoát sang Manchester City. Luis Suarez thì lâm vào vòng xoáy scandal sau khi cắn Giorgio Chiellini ở đấu trường World Cup. Không lâu sau đó, tiền đạo người Uruguay cũng tìm đường sang Barcelona chơi bóng.

Daniel Sturridge sẽ trở thành nhân tố quan trọng của Liverpool mùa này - Bóng Đá

 Daniel Sturridge từng là nhân tố chủ chốt trên hàng công của The Kop.

Daniel Sturridge buộc phải ở lại để tìm lại những ánh hào quang xưa ở Anfield. Những chấn thương liên tiếp đã ngăn cản anh lấy lại phong độ và đẳng cấp vốn có của mình để rồi khi trở lại sân bóng vào năm 2016, chẳng còn ai nhận ra Sturridge của năm 2014 nữa.

Những rắc rối tiếp tục theo chân anh đến những đội bóng cho mượn, cầu thủ người Anh đã chấp nhận đến West Brom hồi tháng Một năm ngoái để cứu rỗi sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, anh lại dính một chấn thương ngay trong trận ra mắt đội bóng này và sau đó chỉ được ra sân thêm 5 lần và không có được bàn thắng nào.

Mặc dù bị chấn thương gián đoạn liên tục nhưng những kĩ năng của Daniel Sturridge vẫn còn nguyên vẹn. Ở tuổi 29, cầu thủ người Anh vẫn còn thời gian để tìm lại bản năng sát thủ của mình và rất may cho Liverpool, Sturridge đã khỏe mạnh trở lại và thể hiện sự sắc bén của mình. Cựu tiền đạo của Manchester City và Chelsea đã có hai bàn thắng tính đến thời điểm này của mùa giải, một bàn vào lưới của West Ham, trái còn lại giúp The Kop hạ gục Paris Saint-Germain.

Bộ ba tiền đạo hiện tại của Liverpool vẫn thi đấu tốt nhưng Jurgen Klopp không thể sử dụng một đội hình cho suốt cả chiến dịch dài hơi. Đặc biệt, phong cách chơi bóng của Firmino không phù hợp khi chiến lược gia người Đức muốn sử dụng sức mạnh, tốc độ một cách hoàn toàn trên mặt trận tấn công, đó là lý do vì sao ông sử dụng Sturridge ngay từ đầu trong trận đấu với PSG.

Daniel Sturridge sẽ trở thành nhân tố quan trọng của Liverpool mùa này - Bóng Đá

 Chàng tiền đạo người Anh đang dần tìm lại bản năng sát thủ của mình.

Một đội bóng thành công được xây dựng trên cơ sở một bộ khung chắc chắn, đồng đều cả về chất lượng và số lượng đội hình. Mùa trước, Firmino lập công 27 lần sau 54 trận đấu trong khi kép phụ của anh là Dominic Solanke chỉ có được 1 bàn thắng sau 27 lần ra sân. Nếu so với bộ đôi tiền đạo Aguero-Jesus của Đương kim vô địch Manchester City, hai trung phong của The Kop kém đến 20 bàn.

May mắn cho Jurgen Klopp rằng Daniel Sturridge đang dần tìm lại được bản thân và khát khao khẳng định bản thân trong khi Roberto Firmino vẫn đang thi đấu tốt, bài toán tiền đạo coi như đã được giải quyết êm đẹp.

Minh Đăng | 22:25 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục