Daniel Nguyễn: Tôi khao khát giành huy chương cho Việt Nam

14:24 Thứ bảy 17/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam tại một kỳ SEA Games là một trong những niềm mong mỏi lớn nhất của tay vợt người Mỹ gốc Việt Daniel Nguyễn.

Hôm qua (16/10) Daniel Nguyễn đón sinh nhật lần thứ 25 với niềm vui không trọn vẹn khi để thua 7-6, 7-5 trước Flavio Cipolla (Ý) ở tứ kết đơn nam. Tay vợt gốc Việt sau đó không thể tham dự nội dung đôi do bạn đánh cặp James Duckworth dính chấn thương.

* Phóng viên: Chào Daniel! Cảm giác của anh thế nào sau khi dừng bước ở nội dung đơn?

- Tay vợt Daniel Nguyễn: Như bạn biết tôi đã có rất nhiều cơ hội. Nếu tôi nhớ không lầm là 6 break. Tuy nhiên Cipolla hôm nay quá bản lĩnh và kinh nghiệm. Về cuối mỗi ván tôi hơi đuối và đó là lý do đối thủ có thể bứt lên.

* Trước khi đến với giải anh đặt ra mục tiêu cụ thể nào không?

- Thật sự đây là giải đấu tầm cỡ với nhiều đối thủ mạnh. Ở vòng ngoài tôi luôn đặt mục tiêu chiến thắng, còn ở các vòng trong mục tiêu của tôi là chơi tốt từng trận một thôi.

Daniel tung khăn tặng khán giả sau chiến thắng trước Maceiras tại vòng hai. Ảnh: TBK.

* Cảm giác của anh thế nào trước không khí cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam?

- Mọi người cổ vũ cho tôi như thể tôi là một tay vợt chủ nhà vậy. Còn gì hạnh phúc hơn khi được thi đấu dưới không khí như thế. Như tôi đã nói, tôi có cảm giác như mình trở lại thời sinh viên, khi còn là ngôi sao thi đấu cho trường đại học của mình.

* Anh từng nói về ý định khoác áo tuyển Việt Nam. Đến giờ thì dự định đó còn không?

- Tất nhiên, tôi có gốc gác là người Việt Nam và luôn mong muốn chơi và giành huy chương cho đội tuyển ở những giải như Davis Cup hay SEA Games. Ở Mỹ tôi khó có cơ hội tranh chấp một suất vào đội tuyển nhưng ở Việt Nam tôi nghĩ điều đó dễ hơn một chút.

* Anh có kế hoạch cụ thể nào ở Việt Nam sau khi kết thúc Việt Nam Open chưa?

- Chắc tôi sẽ tranh thủ ăn thêm một vài món ăn Việt nữa (cười). Về thi đấu tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào khác ở Việt Nam cho đến khi trở thành một tay vợt Việt Nam hợp pháp. 

Vài nét về Daniel Nguyễn

Daniel Nguyễn sinh ra ở California (Mỹ) trong gia đình có ba anh em. Anh cao 1m72, từng thi đấu thành công trong hệ thống các trường Đại học Mỹ NCAA. Daniel đã tốt nghiệp Đại học nghành truyền thông nhưng hiện đang theo đuổi đam mê quần vợt.

Thứ hạng cao nhất mà Daniel Nguyễn từng đạt tới là hạng 189 ATP hồi tháng Bảy năm nay. Hiện vướng mắc lớn nhất trong việc nhập tịch cho Daniel là vì anh chưa có hộ chiếu Việt Nam. Theo quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới, nếu có hộ chiếu Daniel sẽ chờ thêm hai năm để có thể thi đấu cho Việt Nam tại Davis Cup và SEA Games. 

Nam Anh | 14:13 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục