Daniel James - Canh bạc của Man Utd?

19:27 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnCĐV Manchester United đang rất ngóng chờ ngày Daniel James chính thức ra mắt đội bóng, tuy nhiên điều đó có thể vô tình trở thành sức ép lớn dành cho cầu thủ này.

Daniel James năm nay 21 tuổi và nhiều khả năng sẽ trở thành người của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong bối cảnh đầy u ám tại Old Trafford, tài năng trẻ xứ Wales trở thành tia hy vọng lớn với nhiều CĐV Quỷ đỏ dù trước đó không nhiều người biết anh là ai.

Daniel James - Canh bạc của Man Utd? - Bóng Đá

 Daniel James là một tài năng trẻ rất đáng chú ý của xứ Wales

"Cậu ấy là một tài năng, và khi bạn có được tốc độ kinh hoàng đó, bạn sẽ là mối đe dọa ở mọi cấp độ," huyền thoại MU, Ryan Giggs và cũng là người thầy của Daniel James ở ĐT xứ Walves có lời nhận xét chắc nịch về cậu học trò. Quả thật, nếu xem lại các pha bóng highlights được đăng tải trên các trang mạng xã hội, James đúng là mẫu cầu thủ sở hữu tốc độ rất tốt.

Tuy nhiên, ngoài tốc độ và nền tảng thể lực dồi dào, các kỹ năng khác của Daniel James hiện chỉ ở mức trung bình khá và chưa tạo được sự nổi bật. Anh cần được thử lửa ở một giải đấu mang tính chuyên môn cao hơn như Premier League.

Hãy tưởng tượng nếu phải đối mặt với cường độ cao hơn, các hậu vệ chơi rắn, không ngần ngại va chạm và đầy tiểu xảo ở Premier League, Daniel James có còn đủ tỉnh táo, đủ thời gian xử lý và khoảng trống để bứt tốc đoạn dài một cách thoải mái như tại Championship?

Đó là chưa đề cập đến nguy cơ chấn thương. Với một cầu thủ có lối chơi dựa nhiều vào tốc độ và thể lực, khả năng xuất hiện một tình huống va chạm ở tốc độ cao với Daniel James hoàn toàn có thể xảy ra. NHM Man Utd chắc hẳn vẫn chưa quên chấn thương kinh hoàng của Luke Shaw, một cầu thủ có lối chơi khá tương đồng với James tại vòng bảng Champions League 2015/16.

Daniel James - Canh bạc của Man Utd? - Bóng Đá

 Nhưng liệu Daniel James có thành công tại Premier League hay không thì vẫn còn là một câu hỏi.

Cuối cùng một điều cũng đáng lưu tâm, đó là sự “chật chội” nơi hành lang cánh Man Utd thời điểm hiện tại. Trong tay HLV Solskjaer đang có những sự lựa chọn như Anthony Martial, Jesse Lingard, Juan Mata và Alexis Sanchez, thậm chí khi cần Marcus Rashford hay Romelu Lukaku cũng có thể thi đấu dạt biên. Rõ ràng khó có chuyện những ngôi sao trên sẽ hài lòng khi phải nhường suất chính thức cho một tân binh ít tiếng tăm như James.

Có lẽ Daniel James sẽ chỉ là một sự đầu tư dài lâu mà Man Utd đang hướng tới, một niềm hy vọng mới mà Quỷ Đỏ muốn đem đến Old Trafford trong tình hình hiện tại. Còn nếu kỳ vọng rằng Daniel James sẽ tạo đột biến và tỏa sáng ngay trong mùa giải tới, thì đó thật sự là điều rất khó.

Kỳ Anh | 18:45 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục