Dani Ceballos: Zidane đang đánh giá sai một tài năng xuất chúng của châu Âu?

18:43 Thứ năm 20/06/2019 | 4

TinTheThao.com.vnTiền vệ 22 tuổi dù sở hữu những phẩm chất ấn tượng nhưng gần như không có tương lai cùng Real Madrid nếu Zidane còn tại vị.

Dani Ceballos là niềm hy vọng của Tây Ban Nha tại vòng chung kết U21 châu Âu. Tuy nhiên, kịch bản đó không xuất hiện trong màu áo Real Madrid khi Los Blancos dự định bán đi tiền vệ 22 tuổi này ngay ở kì chuyển nhượng hè năm nay.

Cựu cầu thủ Real Betis gia nhập Real Madrid mùa hè năm 2017 với bản hợp đồng trị giá 16.5 triệu euro. Sau 2 năm gắn bó với đội chủ sân Santiago Bernabeu, anh trở thành thương vụ thất bại trong  mắt HLV Zinedine Zidane.

Zidane and Madrid throwing away a potential superstar in Ceballos - Bóng Đá

Ceballos không được trọng dụng dưới triều đại danh thủ người Pháp.

Ceballos tỏa sáng rực rỡ ở U21 châu Âu năm 2017 bởi phẩm chất kĩ thuật, khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời của mình. Mặc dù Tây Ban Nha thất bại trước người Đức ở trận chung kết nhưng anh được giới chuyên môn bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất giải đấu.

Tại buổi lễ ra mắt đội nhà, chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez phát biểu chào mừng Ceballos như sau: "Nhờ sự chăm chỉ, khiêm tốn và tài năng, anh ấy được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất U21 châu Âu. Bây giờ thử thách thật sự bắt đầu. Bạn phải thành công tại đây vì chính bản thân mình, cho gia đình và người hâm mộ đội bóng trên toàn thế giới. Người hâm mộ luôn ở bên cạnh bạn.".

Zidane and Madrid throwing away a potential superstar in Ceballos - Bóng Đá

Tiền vệ Ceballos.

Đối lập với quan điểm của Perez là thuyền trưởng Zidane. Danh thủ người Pháp không sử dụng Ceballos thường xuyên vì ông cho rằng lực lượng nhân sự ở hàng tiền vệ đã ổn. Cầu thủ người  Andalusia chỉ có 12 lần xuất hiện tại La Liga, 4 lần đá chính dưới triều đại Zidane.

Việc nhà vô địch thế giới 1998 ra đi mùa hè năm 2018 dường như đã mở ra chương mới cho Ceballos tại Real Madrid. Thế nhưng, sự quay trở lại của Zidane vào tháng 3 vừa qua như một cơn ác mộng thật sự với tiền vệ 22 tuổi này.

Zidane and Madrid throwing away a potential superstar in Ceballos - Bóng Đá

HLV Zinedine Zidane.

Luka Modric, Toni Kroos nhiều khả năng vẫn ở lại Los Blancos. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội ra sân thường xuyên đối với Ceballos là rất ít. Ở tuổi 22, anh cần phải được thi đấu nhiều hơn để rèn giũa kĩ năng, tích lũy kinh nghiệm thay vì làm bạn trên băng ghế dự bị.

Tài năng, đẳng cấp của Ceballos là điều không thể bàn cãi. Anh là đầu tàu của Tây Ban Nha, và có màn trình diễn đầy ấn tượng trước U21 Ý tại Bologna vừa qua. Tiền vệ 22 tuổi nổi bật trước dàn sao bên phía đối thủ là Nicolo Barella, Lorenzo Pellegrini và Fabian Ruiz.

Màn trình diễn mùa hè này có thể trở thành "hành trang" giúp Ceballos nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu khác. Nó giúp anh giải phóng những tháng ngày ảm đạm cùng Real Madrid và mở ra chương mới trong sự nghiệp của mình.

Zidane and Madrid throwing away a potential superstar in Ceballos - Bóng Đá

Real Madrid sẽ đại tu lực lượng nhân sự mùa hè này.

"Tôi đã có khởi đầu rất tốt dưới triều đại Julen Lopetegui trước khi mọi thứ thay đổi chóng mặt khi ông ấy rời khỏi câu lạc bộ. Mục tiêu của tôi là được thi đấu mọi lúc mọi nơi, ở bất kỳ đội bóng châu Âu nào. Tôi hy vọng sẽ thành công vì không gì có thể đánh bại được tôi," Ceballos phát biểu trên tờ Goal.

"Khi vòng chung kết U21 châu Âu kết thúc, tôi sẽ quyết định tương lai của mình," Ceballos khẳng định. Liệu Zidane có thay đổi quan điểm hay Real Madrid sẽ mất đi tiền vệ tài năng này?

Anh Nguyễn | 17:45 20/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục