Dani Alves và hồi ức World Cup 1994

14:36 Chủ nhật 20/05/2018

TinTheThao.com.vnDani Alves đã có những chia sẻ về tuổi thơ gắn liền với World Cup cùng đội tuyển Brazil khi còn là một đứa trẻ.

Dani Alves buộc phải ngồi nhà xem Brazil hành quân đến nước Nga vì chấn thương gặp phải trong trận chung kết French Cup của PSG. Trước đó, chia sẻ với truyền thông, anh từng tỏ ra vui vẻ, lạc quan. Cựu sao Barca thổ lộ: "Tôi không muốn bất cứ ai tỏ ra tiếc thương cho mình. Tôi vẫn đang sống trong giấc mơ của bản thân. Tôi không thể tham dự World Cup nhưng không sao, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc."

Dani Alves và những ký ức tuổi thơ - Bóng Đá

 Dani Alves kể về những ngày làm khán giả xem Brazil thi đấu ở World Cup 1994.

Việc trở thành khán giả bất đắc dĩ khiến anh bồi hồi nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ. Ở kỳ World Cup 1994 trên nước Mỹ, khi đó, siêu sao PSG chỉ mới 10 tuổi và anh đã có những kí ức khó quên khi theo dõi đội nhà thi đấu.

"Tôi từng thức dậy vào lúc 5 giờ sáng. Tôi giúp ba làm việc ở nông trại. Sau đó, tôi phải đạp 10 cây số đến trường. Mọi người thường bảo tôi có những ngày tuổi thơ thật cơ cực. Nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ vậy cả. So với những đưa trẻ khác, cuộc sống của gia đình tôi vẫn khá hơn nhiều," Alves xúc động kể lại.

Chia sẻ về gia cảnh lúc đó, Alves cho biết: "Gia đình tôi có một chiếc TV từ thập niên 70. Cha tôi sử dụng ăng- ten để bắt các kênh truyền hình. Lúc ấy, dù hình ảnh không sắc nét, tuy nhiên, đó vẫn là cái gì đó quý giá với tôi. Vào những ngày trời âm u hay mưa gió, nó bắt đầu trở chứng. Ba tôi là người cuồng bóng đá. Ông ấy bị ám ảnh bởi những trận đấu. Đó là lý do tại sao TV với ông ấy là tất cả."

Dani Alves và những ký ức tuổi thơ - Bóng Đá

 Alves xúc động khi nhớ về tuổi thơ cơ cực nhưng đầy vui vẻ.

Ngôi sao PSG cũng bộc bạch về những ngày cùng mọi người xem đội nhà thi đấu. "Tôi nhớ hồi World Cup 1994, nhà tôi trở thành nơi tụ tập của mọi người. Họ đến đây để có thể xem Brazil thi đấu. Khoảng thời gian đó rất vui, 50 người tụ tập bên chiếc TV nhỏ, cổ vũ, la hét và ăn mừng."

"Khi trận đấu bắt đầu, chúng tôi không phải xem mà cứ như được chơi cho đội nhà. Bạn hiểu những gì tôi nói đúng không? Mỗi pha lên bóng tấn công của Cafu và Romario, chúng tôi như được hòa mình vào trong đó. Khi họ về phòng ngự, tôi với mọi người cũng như đang sát cánh cùng đội bóng," anh kể một cách nhập tâm.

Cầu thủ số 32 tiếp tục chia sẻ về cảm xúc khi được xem Selecao thi đấu. "Tôi từng lo lắng đến mức không thể ngồi yên khi xem Brazil thi đấu. World Cup như là một cái gì lạ lẫm đến từ thế giới khác. Cả đất nước đều đoàn kết, mặc cùng một chiếc áo mang tinh thần quốc gia."

"Tôi vẫn còn nhớ cảm giác lúc ấy, tôi tự nói với bản thân: 'Tôi muốn trở thành như Cafu và Romario. Tôi muốn được thi đấu trên sân và khoác áo đội tuyển quốc gia'," anh hào hứng nhớ lại.

Dani Alves cuối cùng cũng thực hiện được ước mơ ngày bé. Anh đã trở thành một siêu sao bóng đá tầm cỡ thế giới và khoác lên mình chiếc áo của Brazil. May mắn ngoảnh mặt không để anh tham dự World Cup 2018 nhưng lại cho anh cơ hội được sống lại những ngày thơ ấu cơ cực mà đầy vui vẻ.

Bạch Băng | 13:10 20/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục