Dani Alves & Thống kê khiến CĐV Barca 'đắng lòng'

21:52 Thứ tư 10/05/2017

TinTheThao.com.vnDani Alves quả thực là nhà vô địch của những nhà vô địch. Một lần nữa, hậu vệ người Brazil lại góp mặt trong trận chung kết UEFA Champions League.

Jvuentus đã giành được thắng lợi chung cuộc đầy thuyết phục trước AS Monaco để giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay. Trong cả 2 trận bán kết, không khó để nhận ra, Dani Alves chính là cái tên để lại ấn tượng nhiều nhất.

Dani Alves & Thống kê khiến CĐV Barca 'đắng lòng' - Bóng Đá

 Alves đang chơi cực hay trong màu áo Juventus.

Ở tuổi 34, hậu vệ người Brazil vẫn bền bỉ lên công về thủ nhịp nhàng như một con thoi bên hành lang phải. Anh in dấu giày vào cả 4 bàn thắng của 'Bà đầm già thành Turin' trước đại diện đến từ nước Pháp. 3 kiến tạo và 1 siêu phẩm, Alves thực sự chơi cực kỳ bùng nổ.

Chứng kiến màn trình diễn của Alves, Rio Ferdinand - cựu danh thủ Man United phải thốt lên rằng: "Trong mỗi tình huống đi bóng, Daniel Alves luôn thể hiện sự tự tin. Cậu ấy vẫn là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới. Chắc hẳn Barcelona lúc này đang nghĩ tại sao họ lại để Alves ra đi."

Quả thực Barcelona có lý do để tiếc nuối. Theo đó, với việc cùng Juventus có mặt trong trận chung kết Champions League mùa này, Alves đã có lần thứ 14 xuất hiện ở các trận chung kết kể từ năm 2006. Nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong khoảng thời gian này, thậm chí là chính CLB xứ Catalan.

Cụ thể, từ năm 2006 đến này, số trận chung kết của Barcelona chỉ dừng lại ở 12 lần, trong số đó có 9 trận đấu của Dani Alves. Và giờ trong màu áo Juventus, Alves vẫn tiếp tục hướng tới những ánh hào quang mới.

Dani Alves & Thống kê khiến CĐV Barca 'đắng lòng' - Bóng Đá

 Hình ảnh này chỉ còn là dĩ vãng.

Kết thúc mùa giải 2015/16, Barcelona không gia hạn hợp đồng với Dani Alves vì cho rằng, hậu vệ này đã qua thời đỉnh cao. Lập tức Alves gia nhập Juventus dưới dạng chuyển nhượng tự do, để rồi giờ đây họ đi tìm đỏ mắt cũng không ra một hậu vệ nào có thể khỏa lấp khoản trống do Alves để lại.

Không đâu xa, chính Dani Alves đã chơi tuyệt hay giúp Juventus loại đội bóng cũ ở tứ kết Champions League. Rời Barcelona không phải là một bước lùi trong sự nghiệp, mà ngược lại là chương mới trong sự nghiệp của Alves. Và giờ, vinh quang chỉ còn cách Alves đúng 1 bước chân.

Danh sách các trận chung kết mà Dani Alves góp mặt trong 11 năm qua:

Chung kết UEFA Cup (Sevilla) - 2006

Siêu Cúp châu Âu (Sevilla) - 2006

Chung kết UEFA Cup (Sevilla) - 2007

Siêu Cúp châu Âu (Sevilla) - 2007

Chung kết Champions League (Barcelona) - 2009

Siêu Cúp châu Âu (Barcelona) - 2009

Chung kết Cúp Thế giới CLB (Barcelona) - 2009

Chung kết Champions League (Barcelona) - 2011

Siêu Cúp châu Âu (Barcelona) - 2011

Chung kết Cúp Thế giới CLB (Barcelona) - 2011

Chung kết Champions League (Barcelona) - 2015

Siêu Cúp châu Âu (Barcelona) - 2015

Chung kết Cúp Thế giới CLB (Barcelona) - 2015

Chung kết Champions League (Juventus) - 2017

Video màn trình diễn của Alves vs AS Monaco:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 20:33 10/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục