Dani Alves hồi hương –  Đôi chân của “Vua danh hiệu” đã mỏi

08:57 Thứ sáu 02/08/2019

TinTheThao.com.vnTưởng chừng hậu vệ người Brazil sẽ tiếp tục chinh chiến tại châu Âu, anh bất ngờ chọn Sao Paulo làm bến đỗ tiếp theo của mình.

Tuổi 36, độ tuổi mà rất nhiều ngôi sao đang chơi những trận đấu cuối cùng của sự nghiệp, hoặc đã giải nghệ, thì lựa chọn trở về Brazil thi đấu của Dani Alves tưởng chừng như là hợp lý. Tuy nhiên cựu cầu thủ của Barca vẫn đang duy trì một phong độ hết sức tuyệt vời. Mặc dù vừa chia tay PSG nhưng anh vẫn được rất nhiều ông lớn của châu Âu theo đuổi.

 - Bóng Đá

 Alves đầu quân cho Sao Paulo.

Dani Alves vừa trải qua một mùa hè cực kỳ thăng hoa cùng đội tuyển quốc gia Brazil, anh chính là nhân tố chủ lực giúp Selecao nâng cao chiếc Cúp Copa America danh giá sau 12 năm ròng rã chờ đợi. Tất nhiên không thể còn những pha lên xuống như một cỗ máy như hồi còn đôi mươi, nhưng bằng kinh nghiệm đỉnh cao, Alves di chuyển nhịp nhàng. Sự lọc lõi giúp cựu sao Barca biết cách để “khóa chân” tiền đạo đối phương, đồng thời mở ra những pha tấn công cho các đồng đội.

Cá nhân hậu vệ sinh năm 1983 được vinh danh bằng giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”, qua đó đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất được nhận danh hiệu này. Nói một cách đơn giản Dani Alves vẫn là hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại dù đã 36.

Không phải là mẫu ngôi sao làm người hâm mộ phấn khích bằng lối đá hoa mỹ như Ronaldinho, Ronaldo hay Neymar… tuy nhiên sự nghiệp của Dani Alves chắc hẳn sẽ khiến những người đồng hương phải ganh tỵ. Hậu vệ sinh năm 1983 đang giữ kỷ lục là cầu thủ giành được nhiều danh hiệu nhất thế giới với 42 chức vô địch lớn nhỏ khác nhau. Nhiều CĐV hồi hộp chờ đợi anh sẽ chọn đội bóng lớn nào làm bến đỗ để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục của mình.

 - Bóng Đá

Sự nghiệp vinh quang của Alves. 

Việc Alves đầu quân cho Sao Paulo khiến người hâm mộ rất bất ngờ, xen lẫn là sự nuối tiếc. Đẳng cấp vẫn được đánh giá cao, người ta tiếc vì anh đưa ra một lựa chọn an toàn, ở một giải đấu mà sự cạnh tranh ít khốc liệt hơn. Rất nhiều ngôi sao Brazil sau khi chinh chiến tại trời Âu đã chọn trở về quê hương thi đấu trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Có lẽ đây là quyết định mà Alves đã lên kế hoạch từ trước.

Từng “kinh” qua hàng loạt đội bóng lớn như Sevilla, Barcelona, Juventus hay PSG, đi đến đâu Alves cũng có danh hiệu. Ở tuổi 36, “ông vua danh hiệu” muốn nghỉ ngơi sau những năm tháng chinh phục đỉnh cao, âu cũng là điều hợp lý.

Tài năng của Dani Alves

Endo | 08:59 02/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục