Danh tính người Việt Nam tham dự giải marathon vừa bị đánh bom

11:21 Thứ ba 16/04/2013

Không có VĐV Việt Nam nào tham gia giải chạy marathon ở Boston (Mỹ) – nơi vừa xảy ra vụ đánh bom- nhưng có một người Việt đăng ký theo đường cá nhân.

Trong danh sách đăng ký tham gia có người Việt Nam

Vào chiều ngày hôm qua 15/4 (giờ địa phương), giải chạy marathon Boston đã chìm trong tang thương khi hai quả bom phát nổ ngay gần vạch đích khiến 3 người chết (trong đó có một cậu bé 8 tuổi) và hơn 140 người bị thương. Rất nhiều người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Giải Marathon Boston 2013 là một trong những giải chạy truyền thống của thành phố Boston, với 117 năm lịch sử. Đây cũng là giải chạy lâu đời nhất thế giới đồng thời là 1 trong 6 giải lớn nhất trong hệ thống giải chạy marathon thế giới. Thế nên sự kiện thể thao này thu hút rất nhiều VĐV chuyên nghiệp lẫn không chuyên trên toàn thế giới tham gia.

Hiện trường vụ nổ bom

Ngay sau vụ nổ bom, các quốc gia đã tiến hành rà soát xem liệu người dân của họ có đăng ký cuộc thi hay không. Về phía Việt Nam, chúng ta không có VĐV nào dự thi giải marathon này. Đại diện bộ môn Điền kinh (Tổng cục TDTT) đã xác nhận thông tin trên với Thể thao & Văn hóa, và cũng cho biết thêm là chưa bao giờ Điền kinh Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Tuy nhiên, trên trang chủ của giải chạy, đăng ký theo đường cá nhân có một người quốc tịch Việt Nam. Đó là anh Hồ Văn Dũng, 38 tuổi, đến từ thành phố Hồ Chí Minh.
Khánh Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục