Danh thủ Đức chê HLV Capello “dốt”

14:00 Thứ bảy 31/12/2011

Cựu danh thủ bóng đá Đức Matthias Sammer đã lên tiếng chỉ trích HLV tuyển Anh Fabio Capello không những “dốt” mà còn “ghen ăn tức ở”.

Trong một bài phát biểu tại Hội nghị Thể thao quốc tế ở Dubai, “sếp” của đội bóng Tam Sư nói rằng nhiều nước lớn đã và đang trắng trợn “cướp” tài năng bóng đá của các quốc gia nghèo hơn và điều đó là không công bằng.

Chiến lược gia người Ý nói việc tuyển Đức “biên chế” chân sút gốc Thổ Nhĩ Kỳ Mesut Ozil (và một số cầu thủ khác nữa) là một hành vi phi đạo đức. Vì thế, ông đề nghị Chủ tịch LĐBĐ châu Âu Michel Platini phải có ngay các biện pháp ngăn chặn xu hướng này.

Tuyển Anh của HLV Capello từng là “bại tướng” của tuyền Đức

Nóng mặt trước lời “buộc tội” đó, Giám đốc Kỹ thuật LĐBĐ Đức Matthias Sammer đã ngay lập tức phản pháo với ẩn ý rằng ông Capello “ghen ăn tức ở”, không biết thì “dựa cột mà nghe”.

“Mesut Ozil sinh ra tại thành phố Gelsenkirchen của Đức. Cậu ấy tuy gốc Thổ Nhĩ Kỳ nhưng là người nhập cư thế hệ thứ ba. Còn 2 cầu thủ Lukas Podolski và Miroslav Klose dẫu sinh ra ở Ba Lan những chuyển sang Đức từ rất nhỏ”- Sammer giải thích và kết luận - “Ông Capello không biết đến điều trên mà chỉ phát biểu bừa, đó là thói “ghen ăn tức ở” trước thành công của bóng đá Đức”.

Bóng đá Đức trong thời gian vừa qua đã gặt hái được những thành công vang dội trên đấu trường quốc tế, còn bóng đá Anh luôn lay lắt ở các giải đấu lớn.
Đăng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục