Đánh hỏng quá nhiều, Serena Williams để Pliskova ngược dòng không tưởng

20:23 Thứ tư 23/01/2019

TinTheThao.com.vnSerena Williams đã bất ngờ gục ngã trước Karolina Pliskova ở tứ kết Australian Open 2019.

Sau khi đánh bại hạt giống số một Simona Halep, Serena Williams được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nội dung đơn nữ Australian Open 2019. Tuy nhiên ở trận tứ kết trước hạt giống số bảy Karolina Pliskova hôm nay, cựu số một thế giới lại bất ngờ gục ngã một cách đáng tiếc.

Serena-Williams-01

 Serena Williams để thua không tưởng ở tứ kết Australian Open 2019.

Karolina Pliskova là người có lợi thế trước. Tay vợt người Cộng hòa Czech có được break ở game ba sau cú đánh rúc lưới của Serena Williams. Hạt giống số bảy của giải suýt nữa có thêm một bàn bẻ giao bóng nữa nhưng không thể tận dụng thành công bốn cơ hội break point trong game năm. Dù vậy Pliskova cũng có được chiến thắng 6-4 ở set đấu đầu tiên.

Sang ván hai, Pliskova cũng là người có được break trước sau những lỗi tự đánh hỏng của Serena trong game năm. Dù vậy, tay vợt từng bảy lần vô địch Australian Open đã vùng lên đầy mạnh mẽ sau đó. Serena Williams phản công mãnh liệt và đòi lại bàn bẻ giao bóng ngay game tiếp theo. Tay vợt người Mỹ tiếp tục có thêm một break nữa trong game 10 để quân bình tỷ số 1-1 (4-6; 6-4) sau gần một tiếng rưỡi thi đấu.

Tiếp đà hưng phấn, Serena Williams thi đấu áp đảo trong nửa đầu set quyết định. Tay vợt sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam nội dung đơn nữ giành hai break để vươn lên dẫn 5-1. Thậm chí cô còn có cơ hội kết thúc sớm trận đấu ngay game sáu nhưng cú đánh rúc lưới đã khiến nó trôi qua một cách đáng tiếc.

Serena-Williams-03

 Karolina Pliskova giành chiến thắng giàu cảm xúc.

Sau khi để lỡ cơ hội chiến thắng một cách đáng tiếc, Serena Williams bắt đầu cho thấy sự hụt hơi. Chân trái bị đau cũng khiến cựu số một thế giới gặp nhiều khó khăn trong di chuyển và điều khiển đường bóng. Serena thua một mạch sáu game liên tiếp và chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2 (4-6; 6-4; 5-7) sau 2 giờ 12 phút thi đấu.

Kết quả này đưa Karolina Pliskova vào bán kết gặp Naomi Osaka, tay vợt người gốc Nhật đã có chiến thắng 2-0 (6-4; 6-1) trước Elina Svitolina ở trận đấu trước đó.

Thông số trận đấu:

Serena-Williams-10

 

Serena-Williams-11

 

Nam Thành | 19:55 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục