Danh hiệu an ủi cho Marseille

08:01 Chủ nhật 15/04/2012

Bàn thắng trong thời gian đá hiệp phụ của Brandao đã giúp Marseille giành chiến thắng 1-0 trước Lyon tại Stade de France, qua đó lần thứ ba liên tiếp đoạt Cúp Liên đoàn Pháp.

Trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp mùa này diễn ra với chất lượng chuyên môn thấp khi hai đội không tạo được nhiều cơ hội có thể ghi bàn để rồi 90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng, buộc hai đội phải giải quyết thắng thua trong thời gian đá hiệp phụ. Và trong thời gian đá thêm giờ, Marseille là đội chơi tốt hơn khi Brandao ghi bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 105, đồng thời cũng là bàn thắng duy nhất trong 120 phút. Trận đấu kém cỏi của Lyon được hoàn tất bởi chiếc thẻ đỏ của trung vệ Lovren ở phút 120.

Marseille lần thứ ba liên tiếp đoạt Cúp Liên đoàn Pháp - Ảnh Reuters

“Đây là danh hiệu thứ 6 trong vòng 3 năm của chúng tôi”, HLV Didier Deschamps của Marseille phát biểu sau trận chung kết tẻ nhạt với Lyon. “Tức trung bình hai danh hiệu mỗi năm cho đội bóng đã từng trải qua 17 năm trắng tay. Đây là công lao của các cầu thủ và tôi cũng muốn cảm ơn BHL cũng như đội ngũ y tế của đội bóng. Danh hiệu này là một niềm tự hào lớn dành cho tôi. Nó không làm thay đổi mùa bóng này của chúng tôi (chơi tệ tại Ligue 1 – PV) nhưng đây là một danh hiệu và không ai có thể lấy nó khỏi Marseille”.

Cúp Liên đoàn Pháp mùa này là một sự an ủi dành cho thầy trò Deschamps khi họ đang ngụp lặn tại Ligue 1 với vị trí thứ 9 đồng thời đã bị loại khỏi vòng tứ kết Champions League. Với danh hiệu này, ít nhất Marseille cũng sẽ giành một suất dự Europa League mùa tới.

Trong khi đó, thất bại trước Marseille khiến Lyon đang trải qua mùa giải trắng tay thứ tư liên tiếp. Tuy vậy, họ vẫn còn cơ hội đoạt một danh hiệu trong mùa bóng này khi trở lại Stade de France để gặp Quevilly trong trận chung kết Cúp QG Pháp trong hai tuần nữa.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục