Đánh giá tổng quan bản hợp đồng "tình thế" của Bayern Munich

21:18 Thứ tư 14/08/2019

TinTheThao.com.vnMột cầu thủ đa năng đã nhìn thấy ngày tháng tốt nhất của mình ở Inter. Bayern đúng hay sai thì thời gian sẽ trả lời, nhưng hãy xem Perisic có ưu và nhược điểm gì?

Thêm một mùa giải, Bayern Munich thâu tóm danh hiệu Bundesliga, nhưng không thể tiến sâu ở Champions League. NHM Hùm xám phần nào tỏ ra thất vọng khi những tin đồn chuyển nhượng vẫn diễn ra nhưng không có bản hợp đồng chính thức. Trông như Bayern đã có sự thay thế lâu dài cho bộ đôi "công thần" Robbery bằng việc ký hợp đồng với Leroy Sane. Nhưng chấn thương của tiền vệ người Đức ở trận tranh Siêu cúp Anh như trêu đùa số phận của 2 bên.

Công cuộc đàm phán bị đình trệ, Bayern lâm vào thế cấp bách và buộc phải tìm kiếm phương án thay thế khi mùa giải mới đã gần bắt đầu. Mọi thứ lại diễn ra nhanh chóng, Bayern chỉ cần 5 ngày để có được chân chạy cánh thực thụ là Ivan Perisic. Bayern sẽ có tiền vệ người Croatia ít nhất 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt.

The pros and cons of Bayern Munich’s first signing in four and a half months — Ivan Perišić - Bóng Đá

Cùng nhìn qua những ưu và nhược điểm của Ivan Perisic.

* ƯU ĐIỂM

Một cầu thủ giàu kinh nghiệm, đa năng

Perisic sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 2 năm sau, từng có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Bundesliga, Champions League, sử dụng hai chân đều tốt nên có thể chơi được bên cánh trái và cánh phải. Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với Bayern, Perisic đã nói rằng anh sẵn sàng chơi ở bất kì vị trí nào nếu cần thiết. Có 4 năm thi đấu ở Đức, Perisic hiểu được những gì đang chờ mình ở tương lai.

Những ngày tháng tuyệt vời ở CLB gần nhất

Có thể khẳng định một điều, những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của Perisic là ở nửa xanh thành Milan, trong hai mùa trước World Cup 2018, Perisic đã ghi được 22 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo. Trên bình diện quốc tế, Perisic tiếp tục đem phong độ ấn tượng của mình ở Inter trình làng NHM thế giới, giúp Croatia giành ngôi Á quân World Cup 2018 ở Nga. Không có gì ngạc nhiên khi sau đó hàng loạt các đội bóng lớn đều đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Perisic, nổi trội hơn hẳn là Manchester United.

Trong mùa giải 2018-2019, Perisic có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo ở Serie A, con số thấp hơn so với các mùa giải trước. Nếu Perisic có những năm tháng đẹp tại Inter, tạo sao anh lại muốn thoát khỏi đó. Câu trả lời rất đơn giản: cầu thủ chạy cánh này không phù hợp với triết lý của HLV mới ở mùa giải này là Antonio Conte.

Những mùa giải vừa qua, NHM có thể thấy rằng thuyền trưởng người Ý rất thích sơ đồ 3-5-2, tiền vệ cánh sẽ phòng ngự nhiều hơn là tấn công và tất nhiên Dalbert và Matteo Politano sẽ là những lựa chọn.

The pros and cons of Bayern Munich’s first signing in four and a half months — Ivan Perišić - Bóng Đá

Mối quan hệ giữa Kovac và Perisic luôn rất tốt.

Một cầu thủ muốn chơi cho HLV Niko Kovac

Perisic không có gì ngoài những lời khen dành cho HLV mới của mình, trước khi chuyển đến Bayern, Perisic đã giải thích cách quản lí của Kovac đã ảnh hưởng tốt đến mình như thế nào, khi HLV của Bayern từng là thuyền trưởng của ĐT Croatia từ năm 2013-2015. Có một cầu thủ luôn sẵn sàng chiến đấu không chỉ cho đội bóng mà còn cả HLV, đó là một động thái rất tích cực.

Một giải pháp ngắn hạn giá rẻ

Bayern chỉ phải trả cho Inter 5 triệu euro để mượn một mùa kèm theo điều khoản mua đứt là 20 triệu euro, xét về kinh phí chuyển nhượng đây là thương vụ kinh doanh tốt. Ngay cả khi Sane có đến Bayern và Perisic cũng được mua thì đó không phải là vấn đề. Đội hình của Bayern cần chiều sâu để cạnh tranh cho tất cả các danh hiệu cho mùa giải sắp tới. Perisic là một giải pháp ngắn hạn, giá rẻ và đầy kinh nghiệm trận mạc.

* NHƯỢC ĐIỂM

Không có yếu tố bất ngờ

Câu chuyện chuyển nhượng giữa Sane và Bayern kéo dài trong thời gian gần 4 tháng khiến nhiều NHM hâm mộ phải trông ngóng chờ đợi. Sau chấn thương của Sane, nhiều câu hỏi được đặt ra liệu Bayern có ký hợp đồng với tiền vệ người Đức hay không, nhưng sau các tin đồn đã chuyển hướng sang Perisic. Có thể hiểu, đa số NHM Bayern đều không ủng hộ điều này.

Perisic sẽ không được tính là nhân tố bất ngờ, là phương án lâu dài trong công cuộc cải tổ đội hình của Bayern, rõ ràng tiền vệ người Croatia sẽ không có nhiều cống hiến như các cầu thủ trẻ hơn như Kingsley Coman hay Serge Gnabry.

The pros and cons of Bayern Munich’s first signing in four and a half months — Ivan Perišić - Bóng Đá

Perisic chỉ là giải pháp tình thế của Bayern.

Mặc dù là nhân tố quan trọng của ĐT Croatia ở World Cup 2018, nhưng Perisic lại không giúp Inter tiến sâu ở Champions League. Mặc dù trẻ hơn 7 tuổi, cả Sane và Coman đã có số trận chơi ở Cúp C1 nhiều hơn Perisic.

Sự sa sút?

Trong 4 năm qua, Perisic chỉ bỏ lỡ 14 trận đấu do chấn thương. Những màn trình diễn của Perisic ở Inter được đánh giá là xuất sắc nhưng điều này lại không quá ngạc nhiên khi độ tuổi từ 26-30 được coi là độ chín trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Tuy nhiên, như đã đề cập trước đó Perisic sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 2, mặc dù đã trải qua mùa giải khá thành công nhưng những đóng góp đã cho thấy dấu hiệu giảm dần. Không có gì là điên rồ khi cho rằng Perisic đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp của mình, xem xét tuổi thực tế và hiệu suất hầu hết của các tiền vệ cánh sau tuổi 30 thực sự đều suy giảm.

Văn Phi | 20:25 14/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục