Đánh giá cơ hội lọt vào đội hình tiêu biểu 2018 của 4 nhân tố M

01:00 Thứ ba 11/09/2018

TinTheThao.com.vnFIFA vừa công bố danh sách 55 ứng viên cho Đội hình tiêu biểu 2018. Có 4 cầu thủ của M.U được đề cử là De Gea, Pogba, Matic và Lukaku.

Cầu thủ Man Utd gần nhất lọt vào Đội hình tiêu của FIFA là Wayne Rooney (năm 2011). Di Maria từng lọt vào đội hình này vào năm 2014, lúc anh vừa đầu quân cho Quỷ đỏ nhưng thành tích của anh được ghi nhận trong màu áo Real Madrid và đội tuyển Argentina. Năm nay góp mặt đến 4 đại diện, liệu có cái tên nào có thể khiến NHM M.U nở mày nở mặt?  

David de Gea

cơ hội lọt vào đội hình tiêu biểu của 4 cầu thủ M.U - Bóng Đá

 

So với 4 cái tên còn lại cho vị trí thủ môn là Buffon, Courtois, Navas và Ter Stegen thì De Gea có lẽ yếu thế nhất. Mặc dù vẫn là chốt chặng vững chắc của Man Utd nhưng phong độ tệ hại tại VCK World Cup khiến thủ thành người Tây Ban Nha mất điểm khá nhiều. Một bất lợi nữa là anh không giành được bất cứ danh hiệu nào cùng M.U ở mùa giải trước.

Dự đoán: Không được chọn

Nemanja Matic

cơ hội lọt vào đội hình tiêu biểu của 4 cầu thủ M.U - Bóng Đá

 

Thành tích nhạt nhòa của Bầy "Quỷ đỏ" không thể che mờ đi những đóng góp thầm lặng của ngôi sao người Serbia ở khu vực giữa sân. Dù ở Chelsea hay Man Utd, Matic luôn cho thấy anh là một con “quái vật” thực sự ở khu trung tuyến. Thể hình cao lớn, sức mạnh dồi dào cùng lối chơi thông minh, tiền vệ người Serbia là chốt chặng đáng tin cậy nhất mà Mourinho đặt trọn niềm tin. Tuy nhiên so với dàn tiền vệ “sao số” trong danh sách rút gọn như Modric, Kante, Toni Kroos… Matic khó có cửa để cạnh tranh với họ.

Dự đoán: Không được chọn

Romelu Lukaku

cơ hội lọt vào đội hình tiêu biểu của 4 cầu thủ M.U - Bóng Đá

 

Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo M.U, Lukaku đã đóng góp 27 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo trên mọi đầu trường. Ở kỳ World Cup vừa qua tiền đạo 25 tuổi cũng thi đấu chói sáng khi có 4 pha lập công để đưa đội tuyển Bỉ vào đến Bán kết.

Khởi đầu mùa giải năm nay cực kỳ ấn tượng với 3 bàn thắng chỉ sau 4 vòng đấu, tuy nhiên so với 14 chân sút lọt vào danh sách đề cử, cơ hội để Lukaku chiếm một suất trong sơ đồ 3 tiền đạo gần như chỉ là con số 0.

Dự đoán: Không được chọn

Paul Pogba

cơ hội lọt vào đội hình tiêu biểu của 4 cầu thủ M.U - Bóng Đá

 

Mặc dù thi đấu phập phù trong màu áo M.U nhưng phong độ chói sáng ở kỳ World Cup đưa đội tuyển Pháp đoạt ngôi vô địch giúp Pogba rộng cửa cho một suất trong Đội hình tiêu biểu năm 2018 của FIFA. Tại Nga, Pogba giúp Gà trống làm chủ khu trung tuyến, là cầu nối vững chắc giữa hàng thủ và hàng công. Có thể nói đó là giải đấu thành công nhất trong sự nghiệp của tiền vệ người Pháp.

Dự đoán: Được chọn

Endo | 23:48 10/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục