Đánh giá 5 hậu vệ đắt nhất thế giới liệu có xứng với mức phí chuyển nhượng?

06:58 Thứ ba 04/06/2019

TinTheThao.com.vnTầm quan trọng của các hậu vệ đã leo thang trong những năm gần đây bởi các trung vệ và hậu vệ cánh được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung.

5. Benjamin Mendy (Monaco đến Man City – 52 triệu bảng)

Cầu thủ người Pháp sở hữu nền tảng thể lực và tốc độ cho phép anh có thể xé toang mọi hàng phòng ngự từ những pha leo biên. Khả năng tạt bóng và tung ra những pha căng ngang chuẩn xác cũng là thế mạnh của Mendy.

 - Bóng Đá

 Benjamin Mendy.

Tuy nhiên chấn thương đầu gối nghiêm trọng đã khiến cựu cầu thủ Monaco không đóng góp nhiều trong màu áo Man City. Chưa thể khẳng định Mendy là một bản hợp đồng thất bại bởi Pep Guardiola vẫn đặt niềm tin rất lớn vào hậu vệ 24 tuổi này.

4. Kyle Walker (Tottenham đến Man City – 53 triệu bảng)

Cầu thủ người Anh dành thời gian hoàn thiện bản thân trong màu áo Tottenham để trở thành một trong những hậu vệ cánh hay nhất Premier League. Sau đó anh chuyển đến Man City để có thể phát huy hết thực tài của mình.

 - Bóng Đá

Kyle Walker. 

Tốc độ, khả năng đọc tình huống nhanh nhẹn khiến hậu vệ số 2 trở nên vô cùng nguy hiểm trong các pha tấn công. Đồng thời, nền tảng thể lực sung mãn cho phép anh luôn lùi về kịp thời để hỗ trợ phòng ngự. Man City chắc chắn sẽ không hối hận vì bỏ ra đến 53 triệu bảng để chiêu mộ Walker.

3. Aymeric Laporte (Bilbao đến Man City – 57 triệu bảng)

Gia nhập đội chủ sân Etihad vào tháng Một năm ngoái, Laporte đã nhanh chóng trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy số một ở hàng phòng ngự của Pep Guardiola. Sự điềm tĩnh với trái bóng, kết hợp với những kỹ năng phòng thủ đã biến cầu thủ người Pháp trở thành một trong những trung vệ hay nhất châu Âu mùa này.

 - Bóng Đá

Aymeric Laporte. 

Khả năng chơi chân của Laporte là điều mà giới chuyên môn đánh giá khá cao. Cầu thủ này có khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 92,7%. Chính Pep Guardiola thừa nhận cựu trung vệ của Bilbao là cái tên chơi hay nhất của Man City mùa này.

2. Lucas Hernandez (Atletico đến Bayern Munich – 68 triệu bảng)

 - Bóng Đá

Lucas Hernandez. 

Tân binh của Bayern là sản phẩm của lò đào tạo Atletico. Anh có hơn 100 lần ra sân trong màu áo đội bóng thành Madrid. Tuy nhiên Hernandez chỉ thực sự được biết đến rộng rãi bằng màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2018, giải đấu mà anh góp công lớn đưa đội tuyển Pháp đoạt chức vô địch. Hùm xám nước Đức đang hi vọng cuộc cách mạng sẽ giúp họ lấy lại vị thế tại Champions League mùa sau.

1. Virgil van Dijk (Southampton đến Liverpool – 75 triệu bảng)

The Kop từng bị lên án nặng nề vì bỏ số tiền khổng lồ cho một hậu vệ đang khoác áo đội bóng tầm trung như Southampton. Thế nhưng chính sự xuất hiện của Van Dijk đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng phòng ngự vốn là điểm yếu cố hữu của Liverpool trong nhiều mùa giải vừa qua.

 - Bóng Đá

Van Dijk. 

Cầu thủ người Hà Lan có tổng cộng 64 trận đấu liên tiếp (50 trận mùa này, 14 trận mùa trước) chưa bị đối thủ rê bóng qua một lần nào. Liverpool vừa đoạt chức vô địch Champions Leaguem mà ở đó, Van Dijk được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết. Anh hoàn toàn xứng đáng với mức giá 75 triệu bảng mà The Kop đã bỏ ra.

Endo | 02:29 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục