Đánh bại UAE, U23 Việt Nam vẫn sẽ đi vào lịch sử ASIAD

23:51 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnThất bại trước U23 Hàn Quốc chưa phải dấu chấm hết cho chúng ta, U23 Việt Nam vẫn còn trận tranh hạng ba phía trước.

U23 Việt Nam đã không thể hiện thực hóa giấc mơ vàng ASIAD khi dừng bước trước ứng cử viên vô địch số một U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, lọt đến bán kết môn bóng đá nam tại Á vận hội vẫn là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, khi trước đó thành tích tốt nhất của chúng ta chỉ là vòng 1/8 vào các năm 2010 và 2014.

Thất bại trước U23 Hàn Quốc chưa phải dấu chấm hết cho bóng đá Việt Nam tại ASIAD 2018, U23 Việt Nam vẫn còn trận tranh hạng ba phía trước. Và cách đây ít giờ đối thủ đã được xác định là U23 UAE, họ để thua sát nút U23 Nhật Bản trong trận bán kết còn lại. Nếu đánh bại được đại diện đến từ Tây Á, lịch sử vẫn sẽ được U23 Việt Nam viết tiếp.

Đánh bại UAE, U23 Việt Nam vẫn sẽ đi vào lịch sử ASIAD - Bóng Đá

 Chiến thắng trận tranh hạng ba, U23 Việt Nam sẽ vẫn đi vào lịch sử.

Môn bóng đá nam ở Á vận hội lần đầu tiên diễn ra vào năm 1951 tại New Dehli, Ấn Độ. Khác với Asian Cup khi các đội bóng Đông Nam Á không có thành tích gì đáng kể, thì với ASIAD, đây luôn được xem là mảnh đất lành với bóng đá "vùng trũng". 

Đỉnh cao nhất phải kể đến bóng đá Myanmar, đại diện của họ từng giành liên tiếp 2 HCV vào các năm 1966 và 1970, đó cũng là giai đoạn cực thịnh của bóng đá Myanmar. Xen giữa 2 tấm HCV trên là ngôi Á quân châu lục khi họ lọt vào chung kết Asian Cup 1968, và chỉ chịu thua ông lớn Iran.

Ngoài Myanmar ra, thì bóng đá Malaysia cũng là đại diện khác của Đông Nam Á giành được huy chương tại Á vận hội. Họ hai lần giành huy chương đồng tại các kỳ ASIAD 1962 và 1974.

Đánh bại UAE, U23 Việt Nam vẫn sẽ đi vào lịch sử ASIAD - Bóng Đá

 Khác với U23 Hàn Quốc, U23 UAE là đối thủ vừa tầm với chúng ta.

Điều đáng ngạc nhiên là "anh cả" của bóng đá khu vực Thái Lan chưa từng một lần giành được huy chương ASIAD mặc dù đã 4 lần vào đến bán kết. Nếu đánh bại UAE, Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 3 của Đông Nam Á kết thúc ASIAD trong top ba đội bóng mạnh nhất và là quốc gia thứ 15 ở Châu Á giành được huy chương môn bóng đá nam.

Đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Park Hang-seo vốn có thành tích đối đầu cực tốt với các đại diện của Tây Á. Trong năm 2018, U23 Việt Nam đã đánh bại hầu hết các đội bóng từ Tây Á như Iraq, Qatar tại VCK U23 Châu Á, hay Palestine, Oman ở giải giao hữu trước thềm ASIAD, và mới đây là Bahrain và Syria.

U23 UAE không phải đối thủ quá vượt trội so với chúng ta, đẳng cấp hiện tại họ cũng chỉ tương đương U23 Syria. Trận giao hữu trước thềm ASIAD, UAE thua 0-2 trước Malaysia, và đội bóng này cũng phải toát mồ hôi mới vượt qua được chủ nhà Indonesia cũng như CHDCND Triều Tiên tại vòng 1/8 và tứ kết (thắng luân lưu).

Thu Hà | 23:00 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục