Đánh bại Swansea, Man City xây chắc ngôi đầu

22:30 Thứ bảy 24/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnManchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh tuyệt đối tại Premier League với trận thắng thứ 6 liên tiếp sau khi giành trọn 3 điểm trước Swansea ở trận đấu vừa qua.

man-city-swansea

Aguero lập cú đúp trong ngày trở lại. Ảnh: Internet. 

Man City bước vào trận đấu này với một loạt sự thay đổi với sự trở lại của Sergio Aguero sau án treo giò và David Silva sau chấn thương. Tân binh Ilkay Gundogan cũng có mặt trong đội hình xuất phát, trong khi Kevin de Bruyne được đẩy sang hành lang trái.

Ngay từ những phút đầu trận, Man City đã dồn ép đội chủ nhà Swansea. Và ngay phút thứ 9, lưới của thủ thành Lukas Fabianski đã rung lên nhờ pha xử lí và dứt điểm gọn gàng của Aguero.

Sau bàn thua, các cầu thủ Swansea nhanh chóng xốc lại tinh thần và xây dựng lại lối chơi, và chỉ ngay sau bàn mở tỉ số 4 phút, Sigurdsson kiến tạo đẹp mắt để Llorente có pha tung chân quyết đoán, bóng bay căng và làm tung lưới Claudio Bravo. 1-1 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, Man City là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng Swansea có lẽ đã rút ra được bài học và gây sức ép liên tục, khiến những vệ tinh của đội khách gặp nhiều khó khăn trong khâu lên bóng. Mỗi lần De Bruyne và Silva có bóng, có đến 2-3 cầu thủ áo trắng lập tức áp sát. Điều này khiến lối chơi của Man City bớt đi sự thanh thoát.

Dù vậy, đội khách cũng kịp có 2 cơ hội nguy hiểm trước khi hiệp 1 khép lại nhưng cả Aguero và De Bruyne đều dứt điểm thiếu chuẩn xác. 45 phút đầu tiên khép lại với tỉ số hoà 1-1.

Bước sang hiệp 2, HLV Pep Guardiola thúc giục học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Và những nỗ lực của các cầu thủ Man City đã được đền đáp ở phút 65 khi Aguero thực hiện thành công quả 11m khi De Bruyne bị hậu vệ Swansea phạm lỗi trong vòng cấm.

Có bàn thắng dẫn trước, Pep tung Fernando vào sân nhằm gia tăng khả năng phòng ngự từ xa. Phút 77, Man City kết thúc mọi nỗ lực của Swansea bằng bàn thắng thứ 3 của Sterling sau pha phản công sắc bén. Những phút còn lại, đội chủ nhà dù cố gắng cũng không thể tìm bàn gỡ, qua đó chấp nhận thất bại trên sân nhà.

Chung cuộc: Swansea 1-3 Man City

Ghi bàn: Aguero (9', 65'), Sterling (77'), Llorente (13')

Đội hình ra sân:

Swansea (4-2-3-1): Fabianski; Rangel, van der Hoorn, Amat, Naughton; Britton, Cork; Fer, Sigurdsson, Routledge; Llorente.

Man City (4-2-3-1): Bravo; Sagna, Stones, Otamendi, Kolarov; Fernandinho, Gundogan, Sterling, Silva, De Bruyne; Aguero.

Kết quả các trận đấu cùng giờ và BXH Premier League:

kq-nha-1

 

bxh-nha-1

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục