Đánh bại Shakhtar Donetsk, Atalanta đi vào lịch sử Champions League

06:59 Thứ năm 12/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnHành trình giành vé tiến vào vòng knock-out của La Dea đang khiến cho nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Sau 4 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, Atalanta chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm, ghi 3 bàn thắng và để lọt lưới tới 12 lần. Tuy nhiên, nếu đánh bại Shakhtar Donetsk trên đất Ukraine và ở trận đấu còn lại, Dinamo Zagreb không thắng Manchester City, La Dea sẽ vượt lên để đứng thứ 2 ở bảng C.

Với khát khao cháy bỏng, Atalanta dồn lên tấn công ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Tuy nhiên, đến phút thứ 15, La Dea lại để cho đối thủ chọc thủng lưới trước. Viktor Kovalenko tung ra cú sút khiến Pierluigi Gollini chỉ còn biết đứng nhìn. Rất may cho Atalanta bởi trước đó, người chuyền bóng cho Kovalenko là Tete đã rơi vào thế việt vị.

Những phút tiếp theo, Atalanta vẫn giữ được sự chủ động trong việc tấn công. Tuy nhiên, những cơ hội cứ lần lượt trôi qua. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sự kịch tính của trận đấu đã bắt đầu từ phút 68. Papu Gomez thoát xuống, nhận bóng từ Luis Muriel rồi chuyền vào trong cho Timothy Castagne. Mặc dù các cầu thủ Shakhtar Donetsk đã rất nỗ lực để ngăn chặn nhưng tiền vệ người Bỉ vẫn đưa được bóng vào lưới. Các Tifosi có một chút lo lắng khi trọng tài dùng công nghệ VAR để xác định lỗi việt vị nhưng cuối cùng, bàn thắng đã được công nhận. Tỉ số được mở cho Atalanta.

Tin trận Shakhtar - Atalanta - Bóng Đá

 Một buổi tối tuyệt vời với Atalanta.

Phút 77, Dodo không giữ được sự bình tĩnh và lấy tay đánh vào mặt Timo Freuler. Ngay lập tức, chiếc thẻ đỏ được rút ra và Shakhtar Donetsk chỉ còn chơi với 10 người.

Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về Atalanta. Phút thứ 80, xuất phát từ pha đá phạt đầy khó chịu của Ruslan Malinovskiy, Mario Pasalic băng vào dứt điểm tung lưới Andriy Pyatov, nâng tỉ số lên thành 2-0. Đến phút 90+4, Taras Stepanenko mắc sai lầm ngớ ngẩn, tạo điều kiện cho Robin Gosens thoát xuống, ghi bàn thắng thứ 3 cho La Dea.

Chung cuộc, Atalanta giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Dinamo Zagreb đã thất bị trước Manchester City. Với kết quả này, La Dea đã vươn lên xếp thứ 2 ở bảng C. Ngoài ra, thầy trò ông Gasperini cũng đi vào lịch sử Champions League khi trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng dù chỉ giành được 1 điểm trong 4 trận mở màn.

(*) Xem lại cú đúp của Gonzalo Higuain vào lưới Atalanta:

Faro | 06:40 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục