Đánh bại Sassuolo, Inter Milan vẫn để lộ "tử huyệt" nơi hàng thủ

20:03 Thứ hai 21/10/2019

TinTheThao.com.vnKhi chứng kiến trung vệ người Italia thi đấu, các Interista sẽ cảm thấy rất nhớ Diego Godin.

Ngày hôm qua, Inter Milan đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Sassuolo. Kết quả này giúp Nerazzurri tiếp tục bám đuổi Juventus trong cuộc đua giành danh hiệu Scudetto, đồng thời chấm dứt mạch 2 trận thua liên tiếp trên mọi đấu trường. Đặc biệt, sự xuất sắc của Romelu Lukaku và Lautaro Martinez đã khiến cho nỗi lo thiếu vắng Alexis Sanchez được nguôi ngoai phần nào.

Đánh bại Sassuolo, Inter Milan vẫn để lộ

 Inter Milan đã giành chiến thắng trước Sassuolo.

Tuy nhiên, vấn đề hàng thủ lại đang khiến HLV Antonio Conte cảm thấy đau đầu. Các Interista từng rất tự hào về sự chắc chắn của bức tường phòng ngự, với việc chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 lần trong 7 trận đấu trước khi Derby d’Italia diễn ra. Song, chỉ trong vòng 3 trận đấu gần nhất, mành lưới của Samir Handanovic đã bị rung lên đến 7 lần. Sự tập trung của hàng thủ bên phía Inter Milan đang bị đặt dấu hỏi lớn bởi 4/7 bàn thua mà họ phải nhận đã đến trong vòng 16 phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc Nerazzurri để lọt lưới nhiều trong thời gian qua. Một trong số đó chính là việc họ thiếu sự phục vụ của Diego Godin. Cụ thể, ở 4 bàn thua trong 2 trậu đấu với Juventus và Sassuolo, người mắc lỗi lớn nhất chính là Alessandro Bastoni, cái tên được lựa chọn để thay thế cựu đội trưởng Atletico Madrid. Bastoni mới 20 tuổi, còn thiếu kinh nghiệm và thường xuyên bị các đối thủ khai thác.

Trong trận Derby d’Italia, Diego Godin gặp chấn thương và Bastoni được lựa chọn để thay thế trung vệ người Uruguay từ phút 54. Đến phút 80, chàng trai người Italia đã thiếu tỉnh táo trước sự tinh quái của Cristiano Ronaldo, Miralem Pjanic, để rồi đến khi ngoảnh mặt lại thì bóng đã đến chân của Gonzalo Higuain. Chậm 1 nhịp, Bastoni đành bất lực nhìn bóng lăn vào khung thành của Samir Handanovic.

Đánh bại Sassuolo, Inter Milan vẫn để lộ

 Alessandro Bastoni mắc lỗi khiến Inter Milan thất bại ở Derby d'Italia.

Sang đến cuộc đối đầu tại Citta del Tricolore. Phút thứ 16, bóng đến chân của Hamed Traore. Alessandro Bastoni tỏ ra lưỡng lự trong việc theo kèm Domenico Berardi hay Pedro Obiang. Chỉ vài giây thôi, bóng đã đến chân của Berardi và tiền đạo của Sassuolo đã dễ dàng sút tung lưới của Inter Milan, mang về bàn thắng gỡ hòa.

Phút 74, trung vệ 20 tuổi của Inter Milan lại mắc lỗi. Anh sợ bóng đến chân Berardi ở phía sau lưng nên đã để cho Filip Duricic có quá nhiều khoảng trống để dứt điểm. Đến khi Bastoni ập vào thì mọi thứ đã quá muộn. Điều tương tự đã xảy ra ở phút 84, khi trung vệ người Italia quá chú ý đến Filip Duricic và để Jeremie Boga thoải mái đi bóng, tìm khoảng trống để tung ra cú sút khiến Samir Handanovic bất lực.

Là 1 trung vệ trẻ, việc thường xuyên phạm sai lầm là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến HLV Antonio Conte cảm thấy rất đau đầu. Hàng phòng ngự của Inter Milan cần thêm những cái tên để dự phòng cho “bộ 3” Diego Godin, Milan Skriniar, Stefan de Vrij. Ngoài ra, ông cũng cần giúp Alessandro Bastoni cảm thấy tự tin hơn, không bị những áp lực trong thời gian qua làm ảnh hưởng đến tương lai lâu dài.

Đánh bại Sassuolo, Inter Milan vẫn để lộ

 Trung vệ mang áo số 95 tiếp tục phạm sai lầm ở trận gặp Sassuolo.

Nhìn chung, Alessandro Bastoni có nhiều tố chất để trở thành 1 trung vệ hàng đầu thế giới, điều quan trọng là anh phải tự tin hơn. Diego Godin sẽ trở lại đội hình chính thức ở trận gặp Dortmund và chàng trai 20 tuổi sẽ được trả về băng ghế dự bị. Đây chính là cơ hội để anh giải tỏa áp lực sau chuỗi trận không thành công. Hi vọng rằng, các Interista sẽ lại được thấy Bastoni xuất hiện trên sân cỏ với tâm lí vững vàng trong tương lai.

(*) Xem lại tháng đầu tiên của Alexis Sanchez tại Inter Milan:

Faro | 19:20 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục