Đánh bại Quintana, Dumoulin đăng quang ngoạn mục ở Giro d'Italia 2017

10:54 Thứ hai 29/05/2017

Màn thể hiện tuyệt vời tại chặng đua Monza - Milan giúp tay đua người Hà Lan lên ngôi vô địch Giải đua xe đạp vòng quanh nước Ý (Giro d'Italia) 2017.

Trước khi diễn ra chặng đua cuối cùng dài 29,3 km từ Monza đến Milan, Tom Dumoulin đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp với thành tích chậm hơn gần 53 giây so với tay đua đứng đầu - Nairo Quintana.

Do đó, không ít người tin vào khả năng làm nên bất ngờ của Dumoulin trong việc cướp chiếc áo Maglia Rosa (tương tự áo vàng) khỏi tay đua người Colombia.

cats

Dumoulin đăng quang ngoạn mục ở Giro d'Italia 2017.

Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi tay đua người Hà Lan xuất sắc cán đích vị trí thứ 2 sau chặng cuối cùng với thời gian 33 phút 22 giây, qua đó chính thức đăng quang giải đấu bước sang tuổi thứ 100 với tổng thời gian 90 giờ 34 phút 54 giây, nhanh hơn người xếp thứ 2 Quintana 32 giây. Trong khi đó, nhà địch Giro d'Italia năm ngoái - Vincenzo Nibali kết thúc giải năm nay với vị trí thứ 3 chung cuộc.

Phát biểu sau khi đăng quang ngoạn mục, Dumoulin tỏ ra kinh ngạc vì màn trình diễn của bản thân. "Danh hiệu vô địch là điều bất ngờ với tôi. Điều này quả thật điên rồ song trong một ngày thi đấu với đôi chân khỏe mạnh, tôi đã có được nó. Tôi thật sự hạnh phúc với chiến thắng này," tay đua người Hà Lan chia sẻ.

Với chiến thắng này, Dumoulin trở thành tay đua người Hà Lan đầu tiên vô địch Giro d'Italia, đồng thời là người đầu tiên của Hà Lan giành chiến thắng tại một giải đua xe đạp thuộc hệ thống Grand Tour sau cua-rơ Joop Zoetemelk ở Tour de France 1980.

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:05 29/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục