Đánh bại niềm hy vọng nước Anh, Marin Cilic hẹn Federer ở chung kết Australian Open 2018

20:48 Thứ năm 25/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnDù gặp đôi chút khó khăn ở set 2, nhưng bằng bản lĩnh của mình Marin Cilic đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Kyle Edmund để giành chiếc vé đầu tiên đến trận chung kết Australian Open 2018.

Với việc Andy Murray phải vắng mặt vì chấn thương, Kyle Edmund trở thành niềm hy vọng số 1 của Vương quốc Anh tại Australian Open 2018. Quả nhiên tay vợt mới 23 tuổi không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà khi xuất sắc vượt qua hạt giống số 3 Grigor Dimitrov ở tứ kết với tỷ số 3-1 (6-4; 3-6; 6-3; 6-4) để trở thành một trong bốn tay vợt nam mạnh nhất ở Grand Slam đầu tiên trong năm.

Kyle-Edmund-04

 Marin Cilic đánh bại niềm hy vọng của nước Anh Kyle Edmund.

Thế nhưng trước nhà vô địch US Open 2014, hành trình cổ tích của Edmund đã phải dừng lại. Ngay ở game đấu đầu tiên, tay vợt người Anh đã suýt bị bẻ giao bóng khi để Marin Cilic có tới hai cơ hội break point. Cứu được bàn giao bóng đầu tiên nhưng Edmund cũng chẳng trụ được lâu. Với hai break liên tiếp ở game 6 và 8, Cilic giành chiến thắng nhanh chóng 6-2 ở set một chỉ sau 36 phút thi đấu.

Kyle-Edmund-02

 Marin Cilic vui mừng với lần đầu tiên giành vé vào chung kết giải quần vợt Australian Open.

Bước sang set 2, Edmund đã thi đấu đầy nỗ lức vào tạo ra một thế trận sòng phẳng với tay vợt xếp trên mình đến 43 bậc trên bảng xếp hạng ATP. Không bên nào giành được break và buộc set đấu phải bước vào loạt Tiebreak. Ở loạt đấu súng này, bản lĩnh của tay vợt từng vô địch US Open đã kịp lên tiếng để giành chiến thắng 7-4 qua đó có lợi thế rất lớn trước khi bước vào set đấu thứ ba.

Kyle-Edmund-01

 Kyle Edmund không hài lòng với một số quyết định của trọng tài.

Với đà hưng phấn đang có, Cilic tiếp tục thi đấu thăng hoa và giành thêm 2 break nữa ở các game 3, 7 để giành chiến thắng 6-2, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0 sau 140 phút thi đấu.

Kyle-Edmund-03

 Niềm hy vọng của nước Anh cúi gầm mặt rời sân Rod Laver Arena.

Kết quả này không những giúp Marin Cilic lần đầu tiên tiến vào trận chung kết Australian Open, mà anh cũng trở thành tay vợt Croatia đầu tiên làm được điều này. Đối thủ của Cilic sẽ là người thắng trong trận bán kết 2 giữa Roger Federer và Hyeon Chung diễn ra vào 15h30 ngày mai 26/01.

Một vài thống kê trong trận Marin Cilic vs Kyle Edmund:

ATP-01

 

ATP-02

 

Video highlights Marin Cilic vs Kyle Edmund:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 25/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục