Đánh bại Na Uy, Hungary giành vé dự Euro 2016

06:59 Thứ hai 16/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước Na Uy ở trận lượt về play-off, Hungary đã giành tấm vé dự Euro 2016.

Niềm vui của Hungary. Ảnh: internet.

Ở trận lượt đi trên đất Na Uy, Hungary với đấu pháp hợp lý đã xuất sắc giành thắng lợi 1-0, trong một ngày mà các chân sút của Na Uy tỏ ra quá vô duyên.

Chiếm lợi thế lớn như vậy, nên Hungary tỏ ra rất tự tin khi tiếp Na Uy ở trận lượt về. Đội chủ nhà tiếp tục dùng miếng bài phòng ngự phản công đầy khó chịu.

Thống kê cho thấy Hungary chỉ kiểm soát bóng có 38% trong hiệp một. Na Uy dù có thế trận lấn lướt nhưng hầu như không thể làm được gì nhiều, và không một lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn Kiraly.

Trong khi đó, Hungary lại luôn cho thấy sự nguy hiểm trong từng pha lên bóng. Cũng chính đội chủ nhà là người có bàn thắng tỉ số ngay phút 14 do công của Tamas Priskin với pha xử lý khéo léo và dứt điểm quyết đoán.

Sang hiệp 2, lối chơi tấn công của Na Uy sáng nước hơn. Tuy nhiên, nỗ lực phòng ngự tuyệt vời của Hungary khiến đội khách phải bế tắc hoàn toàn.

Phút 83, Markus Henriksen có pha phản lưới nhà, giúp Hungary dẫn trước 2-0. Cũng chính Henriksen là người ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Na Uy ở phút 87. Nhưng lúc đó đã quá muộn màng.

Thắng Na Uy với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận, Hungary đã chính thức giành vé dự Euro 2016.


Đội hình ra sân:

Na Uy: Nylland; Elabdellaoui, Forren, Hovland, Allesami; Johansen, Tettey, Odegaard; Skjelbred, Henriksen, Elyounoussi.

Dự bị: Jarstein, Hogli, Strandberg, Nordtveit, Pedersen, Soderlund, Linnes, Valon Berisha, Berget, Selnaes, Helland, Hansen

Hungary: Kiraly; Fiola, Guzmics, Lang, Kadar; Elek; Lovrenscics, Kleinheisler, Nagy, Dzsudzsak; Priskin.

Dự bị: Bogdan, Vanczak, Szalai, Bosnjak, Nemeth, Bode, Pinter, Nikolic, Stieber, Leandro, Juhasz, Megyeri.

M.T | 06:40 16/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục