Đánh bại Lucas Pouille sau 51 phút, Novak Djokovic vào bán kết Japan Open

20:15 Thứ sáu 04/10/2019

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic chỉ mất 51 phút để khuất phục hạt giống số 5 của giải Lucas Pouille để giành chiếc vé vào bán kết Japan Open 2019.

Những tưởng Lucas Pouille sẽ gây ra ít nhiều khó khăn cho tay vợt số 1 thế giới hiện nay Novak Djokovic nhưng thực tế trên sân lại không như tưởng tượng. Novak Djokovic nhanh chóng thể hiện sự áp đảo toàn diện để có chiến thắng đầy thuyết phục trước đàn em kém 5 tuổi.

Djokovic-01

Novak Djokovic vào bán kết Japan Open 2019.

Novak Djokovic làm chủ hoàn toàn các bàn giao bóng của mình trong set 1 với các điểm số cách biệt. Ở chiều ngược lại, Lucas Pouille liên tục mắc lỗi và chỉ có thể giữ lại được 1 game giao bóng. Bằng các điểm break ở game 2 và 6, Djokovic giành chiến thắng ván đầu với tỷ 6-1 chỉ sau 22 phút thi đấu.

Tiếp đà hưng phấn, tay vợt số 1 thế giới bẻ 2 bàn giao bóng liên tiếp để sớm vươn lên dẫn 4-0 trong ván 2. Lucas Pouille chỉ có thể tạo ra 1 chút sự phấn khích bằng điểm break ở game 6 để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4. Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà tay vợt 25 tuổi người Pháp làm được trong ngày hôm nay.

Djokovic bẻ thêm 1 bàn giao bóng nữa ở game 7 trước khi khép lại trận đấu bằng thắng lợi đầy thuyết phục 2-0 (6-1; 6-2) sau 51 phút thi đấu. Kết quả này giúp tay vợt 32 tuổi người Serbia có được chiếc vé vào vòng bán kết đơn nam Japan Open 2019 gặp đối thủ xếp hạng hạt giống số 3, David Goffin. Tay vợt 28 tuổi người Bỉ đã vượt qua Chung Hyeon với tỷ số 2-0 (6-2; 6-2). Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa Reilly Opelka và John Millman.

Phát biểu sau trận đấu, Novak Djokovic cho biết: "Đây chắc chắn là 1 trong những trận đấu hay nhất mà tôi đã chơi trong năm nay."

Djokovic chia sẻ về đối thủ: "Tôi nghĩ Lucas đã chơi thực sự tốt một vài trận đấu đầu tiên ở giải đấu này." Tay vợt sở hữu 16 danh hiệu Grand Slam (đánh đơn) nói tiếp: "Tôi đã không cho anh ấy chơi theo cách của anh ấy. Tôi đã có những quả giao bóng tốt, nhiều quả giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhiều tình huống trả bóng tốt và tận dụng mọi cơ hội có thể. Nhìn chung, đây là màn trình diễn thực sự hoàn hảo."

Highlights Tứ kết Japan Open 2019 - Djokovic đấu Goffin ở bán kết, Millman gặp Opelka:

Nam Thành | 19:40 04/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục